Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 111
Trần Thành, chàng trai xứ Huế đưa U19 Việt Nam tham dự Worldcup
Lượt đọc: 89793Thời gian: 07:39 - 03/11/2016

(VHH) - Cao 1m77, nặng 69kg, thuận chân phải và sở trường là những pha bức tốc xộc thẳng vào vòng cấm địa, Trần Thành được nhiều người hâm mộ bóng đá Huế nhắc đến sau mùa giải 2016.

Với chiến lược của HLV Hoàng Anh Tuấn, Trần Thành được bố trí ở hàng công U19 Việt Nam trong trận gặp Bahrain. Và đáp lại sự trông mong từ HLV Hoàng Anh Tuấn, Trần Thành đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời. Mà đỉnh cao của màn trình diễn ấy, chính là việc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 72, giúp U19 Việt Nam đánh bại Bahrain để tiếp tục tiến sau vào giải và quan trọng là việc giành được vé tham dự World Cup U20.

Trước khi tỏa sáng ở tứ kết U19 châu Á, Trần Thành hẳn vẫn còn là cái tên xa lạ với nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nhưng với những người dân xứ Huế, Trần Thành đã trở nên quá thân thuộc. Anh chính là tiền đạo trẻ nhất trong lịch sử của bóng đá Huế. Không chỉ thế, Thành là một trong hai tiền đạo mũi nhọn của CLB Huế tham dự giải hạng nhất quốc gia mùa giải 2016 khi đá cặp cùng đàn anh Võ Lý.

Trần Thành, vốn không sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá. Anh đến với trái bóng đơn giản chỉ là niềm đam mê. Có lần Trần Thành tâm sự, anh yêu bóng đá nhưng không nghĩ sẽ theo đuổi nghề này.

Thế nhưng, mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi Thành bất ngờ được nhận vào tuyển U13 Huế sau một sự giới thiệu. Đó là thời điểm năm 2010, khi ấy Thành mới vừa học xong lớp 7. Chỉ sau vài động tác đi bóng, Trần Thành đã thuyết phục được HLV Nguyễn Đình Tuấn.

Dù vậy, bước ngoặt thật sự chỉ đến với Thành trong dịp Tết Bính Thân 2016. Đó là khi anh nhận được thông báo từ HLV Nguyễn Đình Tuấn về việc chính thức được đôn lên đội một khi mới chỉ mấp mé tuổi 19. Trần Thành trở thành tiền đạo trẻ nhất từ trước đến nay của CLB Huế trong niềm vui ngỡ ngàng của chính anh và người thân trong gia đình.

Ở giải hạng Nhất 2016, bóng đá Huế khép lại mùa với kết quả không mấy khả quan khi chỉ cán đích vị trí thứ 7. Nhưng với cá nhân Trần Thành thì lại là một thành công thực sự. Ngay trong mùa đầu tiên khoác áo đội một, cầu thủ này đã ghi được 4 bàn và là chân sút thứ 2 của đội bóng Cố đô sau tiền đạo Võ Lý – người đã ghi được 10 bàn mùa 2016.

Chính nhờ màn trình diễn ấn tượng tại CLB Huế mà Trần Thành đã lần đầu được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập vào đội tuyển U19 Việt Nam tham gia tại giải U19 Quốc tế tổ chức ở Myanmar diễn ra hồi tháng 8/2016. Đáng chú ý, ngay trong lần ra mắt màu áo U19 Việt Nam, Trần Thành đã có bàn thắng vào lưới đội tuyển U19 Thái Lan để mang về chiến thắng 1-0. Sau đó, Thành còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa tại giải đấu này.

Với tuổi đời còn khá trẻ, Trần Thành hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.

BM (Theo TTVN)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL