Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.485
Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác 2017
Lượt đọc: 69162Thời gian: 22:31 - 10/01/2017

(VHH) - Chiều ngày 10/01/2017, tại 29A Lê Quý Đôn, thành phố Huế, Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động thư viện năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Đồng chí Cao Chí Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2016, Thư viện tỉnh đã bổ sung hơn 3.698 bản sách, 10.000 báo, tạp chí; sưu tầm, số hóa hơn 167.000 trang tư liệu Hán Nôm. Công tác phục vụ bạn đọc cũng được Thư viện quan tâm, đầu tư  bằng việc nâng cấp phần mềm tích hợp điện tử Ilib, phục vụ tra cứu trên phần mềm hơn 6.386 lượt. Trong năm đã cấp hơn 1.881 thẻ bạn đọc, phục vụ trên 86.522 lượt đọc tại chỗ và 924.523 lượt đọc truy cập Internet; bên cạnh việc phục vụ bạn đọc tại chỗ Thư viện còn tổ chức luân chuyển và đưa hơn 338.808 lượt sách, báo đến phục vụ bạn đọc tại các các vùng sâu, vùng xa vùng có điều kiện khó khăn.

Ngoài ra, để ngày càng hiện đại hóa trong công tác thư viện, phục vụ bạn đọc và tra cứu thông tin thuận lợi, nâng cao hiệu quả trong quản lý dữ liệu và tiết kiệm ngân sách so với các phương pháp truyền thống. Thư viện Tổng hợp tỉnh đã chủ động phối hợp, liên kết với các thư viện các tỉnh bạn trong nước để tổ chức tìm hiểu, nghiên cứu các phương pháp xử lý, lưu trữ các tài liệu có giá trị bằng phương pháp số hóa. Cụ thể, trong năm 2016, Thư viện Tổng hợp tỉnh đã phối hợp với Thư viện Khoa học Tổng hợp (KHTH) thành phố Hồ Chí Minh sưu tầm, số hóa được 15.001 trang tài liệu Hán Nôm trên địa bàn Thừa Thiên Huế, xử lý gần 8.550 bản sách. Tổ chức lưu động để đưa gần 55.308 lượt sách, báo điện tử đến tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, vùng có hoàn cảnh khó khăn... Phối hợp tổ chức hướng dẫn việc sử dụng, tra cứu, khai thác thông tin từ Internet tại các điểm Bưu điện - Văn hóa xã, phường, thị trấn được thụ hưởng từ dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” (do Quỹ Bill and Melinda Gates tại trợ).

Phát biểu và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Cao Chí Hải - Phó Giám đốc Sở đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của của Thư viện trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Hoạt động Thư viện trong năm tới còn nhiều khó khăn về nguồn kinh phí trong việc đầu tư thêm trang thiết bị để phục vụ bạn đọc, do đó đòi hỏi mỗi cán bộ, viên chức người lao động cần phát huy hơn nữa tính năng động, sáng tạo, đoàn kết chung tay góp sức xây dựng Thư viện từng bước ổn định và phát triển, sớm xây dựng Thư viện Tổng hợp tỉnh trở thành Trung tâm bảo quản tài liệu của quốc gia theo chủ trương của Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL