Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.686
67 đơn vị có sản phẩm quà tặng và hàng lưu niệm Huế được trưng bày lấy ý kiến bình chọn.
Lượt đọc: 60134Thời gian: 22:20 - 21/02/2017

(VHH) - Ngày 21/02, tại Bảo tàng Văn hóa Huế (25 Lê Lợi), Ban tổ chức Cuộc bình chọn các sản phẩm quà tặng và hàng lưu niệm Huế đã tổ chức cuộc trưng bày và lấy ý kiến bình chọn sản phẩm quà tặng và hàng lưu niệm Huế, quá trình bình chọn sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 28/02/2017.

Theo Ban Tổ chức, trong lần bình chọn này có sự tham gia của 137 sản phẩm lưu niệm như: mô hình nhà rường, khung hình thư pháp, móc khóa in hình thắng cảnh Huế, đèn gỗ, pháp lam cung đình, tranh gương,…các sản phẩm được bình chọn phải đáp ứng các tiêu chí về giá thành hợp lý và phù hợp với số đông du khách, có khả năng phát triển sản xuất hàng loạt. Đồng thời sản phẩm có mẫu mã đẹp, sang trọng, thuận tiện cho đóng gói và vận chuyển. Bên cạnh những yếu tố trên thì các sản phẩm được bình chọn phải có tính nghệ thuật và tính thẩm mỹ cao mang nét văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của Huế (danh lam thắng cảnh, di sản,…).

Cuộc bình chọn nhằm tìm kiếm, giới thiệu những sản phẩm lưu niệm, quà tặng hiện có và các sản phẩm mới, đặc sắc, hấp dẫn, thể hiện được nét đặc trưng của mỗi địa phương, phục vụ các hoạt động giao lưu văn hóa, kinh tế, đối ngoại, du lịch. Đặc biệt là sự kiện Festival làng nghề truyền thống Huế năm 2017 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" sắp đến. Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục khơi dậy tình yêu quê hương, yêu những con người đã cống hiến, truyền dạy sự nghiệp của mình cho các thế hệ trẻ để giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc.

Những sản phẩm đạt được số lượng bình chọn cao trong lần này sẽ được Ban Tổ chức trao bằng chứng nhận của sản phẩm và giá trị bằng tiền mặt.

TP
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL