Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.138
Thừa Thiên Huế: Đăng cai triển lãm ảnh 3 miền Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Lượt đọc: 48707Thời gian: 23:00 - 18/04/2017

(VHH) - Năm nay, Thừa Thiên Huế sẽ là thành phố tiếp theo đăng cai triển lãm ảnh 3 miền Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh đúng vào dịp diễn ra Festival nghề truyền thống Huế 2017 "nơi hội tụ những tinh hoa nghề Việt".

Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh là 3 thành phố kết nghĩa anh em, có bề dày truyền thống lịch sử, đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, trong xây dựng, phát triển và hội nhập. Tiếp nối truyền thống kết nghĩa lịch sử trên, được sự thống nhất của lãnh đạo 3 đơn vị Hội Nhiếp ảnh: Hà Nội - Thừa Thiên Huế - TP. Hồ Chí Minh, kể từ năm 2005, triển lãm ảnh nghệ thuật giao lưu giữa 3 Hội được tổ chức giữa luân phiên tại 3 Thành phố. Và năm nay, đến hẹn lại lên, Thừa Thiên Huế sẽ là Thành phố tiếp theo đăng cai triển lãm lại đúng vào dịp diễn ra Festival nghề truyền thống Huế 2017, nên hứa hẹn sẽ có một không gian nghệ thuật “Triễn lãm ảnh 3 miền” ấn tượng, níu chân người dân và du khách.

Với mục đích của chương trình kết nối là giới thiệu và quảng bá hình ảnh 3 thành phố Huế - Sài Gòn – Hà Nội tùy theo chủ đề từng năm và là nơi gặp gỡ, giao lưu, kết nghĩa, học hỏi kinh nghiệm giữa anh em nghệ sĩ nhiếp ảnh; trải qua hơn 10 năm ký kết và duy trì, đến nay, chương trình nghệ thuật “Triển lãm ảnh 3 miền” đã để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng người dân của 3 miền và du khách tham quan mỗi dịp diễn ra triễn lãm.

Năm nay, gắn với chủ đề của Festival nghề truyền thống Huế 2017, chương trình “Triển lãm ảnh 3 miền” năm nay cũng lấy chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” để các nghệ sĩ nhiếp ảnh thỏa sức sáng tạo nên những bức ảnh đẹp gắn với những ngành nghề truyền thống của 3 miền.



Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo và sự tham gia nhiệt tình, tâm huyết của các nghệ sĩ nhiếp ảnh của 3 miền Bắc - Trung - Nam, cùng với 90 tác phẩm ảnh được chọn lọc, chương trình “Triển lãm ảnh 3 miền” tại Festival nghề truyền thống năm nay sẽ tạo nên một không gian nghệ thuật đa dạng về góc nhìn lẫn kỹ thuật thể hiện và từ đây sẽ tạo nên sự học hỏi, giao lưu văn hóa nghệ thuật lẫn nhau cũng như tình cảm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh 3 thành phố: Hà Nội - Huế - Tp Hồ Chí Minh ngày càng thêm thắt chặt sâu đậm.

Được biết, chương trình khai mạc “Triển lãm ảnh 3 miền” sẽ được diễn ra vào sáng 28/4, tại công viên tượng Phan Bội Châu. Ngoài việc tham gia triển lãm những tác phẩm ảnh nghệ thuật, ban tổ chức chương trình “Triển lãm ảnh 3 miền” còn tổ chức các chương trình giao lưu giữa 3 đoàn. Ngày 29 – 30/4, các nghệ sĩ nhiếp ảnh của 3 miền sẽ đi sáng tác ảnh tại A Lưới và tối 30/4 sẽ có một chương trình giã bạn đầy ý nghĩa và tình cảm giữa 3 hội.

TP (Nguồn: BTC Festival chuyên đề Huế 2017)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL