Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.848
Đại hội Liên đoàn Cầu lông tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022
Lượt đọc: 55272Thời gian: 08:19 - 22/04/2017

(VHH) - Ngày 21/4/2017, Liên đoàn Cầu lông tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội Liên đoàn Cầu lông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đến dự có ông Phùng Quang Vinh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Lê Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở VHTT Thừa Thiên Huế, ông Lê Khánh Đạt Phó Trưởng Ban Liên đoàn cầu lông Việt Nam; và gần 100 đại biểu các cơ quan/đơn vị, thành viên Liên đoàn Cầu lông tỉnh đã đến dự.

BCH Liên đoàn cầu lông Thừa Thiên Huế được thành lập năm 2007, Tại Đại hội lần thứ III, Đại hội đã bầu 23 đồng chí trong Ban chấp hành Liên đoàn cầu lông của tỉnh, trong đó Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí và đi vào hoạt động ngay sau Đại hội. 

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Liên đoàn Cầu lông tỉnh đã cùng với các sở, ban, ngành đẩy mạnh phong trào cầu lông trên địa bàn, phát triển mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân. Phong trào cầu lông trong thời gian qua đã có nhưng bước phát triển vượt bật, hàng năm liên đoàn phối hợp tốt với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc phát triển, tổ chức các giải thi đấu cầu lông rộng khắp trên địa bàn tỉnh với hàng nghìn thành viên tham gia. Đến nay, tất cả 9 huyện, thị xã, thành phố đã thành lập được Hội cầu lông của địa phương và đi vào hoạt động thường xuyên, có nề nếp và đạt hiệu quả cao như: Huyện Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà và thành phố Huế…đến nay, ước tính có hơn 500 Hội viên tham gia sinh hoạt tại các CLB Cầu lông cơ sở trên địa bàn.

Trong 5 năm qua, Liên đoàn Cầu lông tỉnh đã tổ chức nhiều giải thi đấu của tỉnh và tham gia các giải ngoài tỉnh đạt được nhiều thành tích cao; cơ sở vật chất như sân cầu lông, nhà luyện tập phục vụ thi đấu cũng được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư xây dựng. Tính đến nay, toàn tỉnh có hơn 400 sân cầu lông ngoài trời, gần 100 sân thi đấu trong nhà và thi đấu thường xuyên. Nhiều sân cầu lông trên địa bàn đạt chất lượng cao như Trung tâm Thi đấu thể thao Thừa Thiên Huế, Nhà thi đấu Liên đoàn lao động tỉnh, Trung tâm thi đấu thể thao thành phố Huế… và cũng là nơi thường được tổ chức các giải thể thao cầu lông trong khu vực và quốc gia.

Để phong trào cầu lông tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển toàn diện, vững mạnh hơn, tại Đại hội Liên đoàn Cầu lông lần thứ IV nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra những phương hướng hoạt động và nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới. Theo đó, Liên đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để ngày càng thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tập luyện, phối hợp chặt chẽ với ngành Văn hóa và Thể thao đào tạo mở rộng thêm các câu lạc bộ ở các cấp xã, phường, thị trấn; trong đó, chú trọng 2 huyện miền núi Nam Đông và A Lưới; xây dựng lực lượng vận động viên có thành tích cao, chú trọng đào tạo vận động viên trẻ để tham gia các giải khu vực, trong nước. Tăng cường công tác xã hội hóa để huy động nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, cũng như các hoạt động phục vụ phong trào để hoạt động đạt chất lượng cao hơn, đáp ứng nhu cầu của quần chúng nhân dân.

Tiếp tục xây dựng giải theo kế hoạch từng năm, tổ chức tham gia các giải của khu vực cũng như của quốc gia. Đặc biệt, trong thời gian đến Liên đoàn cầu lông tỉnh sẽ đề xuất đăng cai tổ chức các giải thi đấu cầu lông mang tầm quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Liên đoàn Cầu lông tỉnh lần thứ IV nhiệm kỳ 2017 - 2022 và bầu Ban Chấp hành Liên đoàn khóa mới gồm 21 đồng chí. Đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm BTDT Cố đô Huế được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh, ông Đặng Nhĩ Hà - Huấn lyện viên Cầu lông được bầu làm Tổng Thư ký liên đoàn.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL