Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.823
Họp BTC Triển lãm “Di sản Văn hóa biển, đảo Việt Nam” tại Quảng Nam, năm 2017
Lượt đọc: 53316Thời gian: 10:17 - 22/04/2017

(VHH) - Chiều Ngày 21/4, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh đã chủ trì cuộc họp bàn công tác chuẩn bị, tổ chức triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam”. Dự cuộc họp Ban Tổ chức có đại diện ngành văn hóa và thể thao, ngành du lịch các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang và các đơn vị có liên quan.

Với chủ đề “Ấn tượng Di sản Văn hóa - Du lịch biển đảo Việt Nam”, triển lãm được tổ chức tại sân khấu Quảng trường biển Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam từ ngày 9/6 đến ngày 14/6.

Trong đó, khu vực triển lãm chung trưng bày các tư liệu, hiện vật về văn hóa biển đảo Việt Nam trong lịch sử, công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc biển đảo Việt Nam, nét đẹp văn hóa biển đảo Việt Nam trong lòng dân tộc và bạn bè quốc tế; trưng bày các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí, âm nhạc, điện ảnh về biển đảo; hình ảnh cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hướng về biển đảo quê hương; trưng bày ngư lưới cụ đánh bắt và công cụ lao động sản xuất của cư dân vùng biển.

Ngoài ra, không gian triển lãm sẽ có các khu trưng bày riêng mang “Sắc màu Di sản Văn hóa - Du lịch biển đảo” của các tỉnh, thành để giới thiệu những nét đẹp văn hóa biển đảo Việt nam trong lòng dân tộc và bạn bè quốc tế. Bên cạnh chương trình khai mạc và bế mạc, hằng ngày sẽ có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật dân gian vùng biển, tổ chức các hoạt động giới thiệu các sản phẩm du lịch, hải sản đặc sản của các địa phương tham gia.

                                              Mô hình không gian tổ chức Triển lãm

Sau khi nghe báo cáo của Ban Tổ chức và ý kiến của các thành viên trong Ban Tổ chức dự họp, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên nhấn mạnh: Ở Việt nam với quốc gia có nhiều biển, đảo nên việc truyên truyền giới thiệu những hình ảnh đẹp cho du khách trong nước và bạn bè quốc tế biết đến là điều hết sức cần thiết. Do đó, tổ chức triển lãm đòi hỏi các địa phương phải chú ý đến công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, phương tiện đi lại để cho tầng lớp nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế biết đến; nội dung tham gia triển lãm phải sinh động, phong phú tăng tính hấp dẫn cho người đến xem; đồng thời phải thể hiện yếu tố giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ di sản văn hóa biển đảo, gìn giữ chủ quyền biển đảo quê hương cho các tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và toàn thể nhân dân.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL