Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.630
Thừa Thiên Huế đạt thành tích cao tại Liên hoan NTQC được tổ chức tại Nghệ An.
Lượt đọc: 59735Thời gian: 18:14 - 22/05/2017

(VHH) - Vừa qua, tại Nhà hát dân ca Nghệ An,  Liên hoan ví dặm chủ đề “Dâng Người câu hát dân ca" và Liên hoan nghệ thuật quần chúng với chủ đề “Câu hò nối những dòng sông” do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An tổ chức. Đoàn Nghệ thuật quần chúng Thừa Thiên Huế đã xuất sắc giành Huy chương Vàng cho chương trình biểu diễn, 02 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc cho các tiết mục và 01 giải thưởng Ban nhạc dân tộc đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan.

Tham dự Liên hoan có 9 đoàn nghệ thuật quần chúng với gần 300 diễn viên đến từ các tỉnh, thành: Thừa Thiên Huế, Cao Bằng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Hà Nội.

Cùng với chủ đề “Dâng Người câu hát dân ca” các đoàn tham gia liên hoan với các nội dung, hình thức thể hiện khác nhau, nhưng các tiết mục đều hướng tới nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi truyền thống yêu nước trong đấu tranh giữ nước và dựng nước của dân tộc và chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng với chủ đề "Câu hò nối những dòng sông" với hình thức thể hiện như: đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa có phụ họa, múa độc lập, hòa tấu các nhạc cụ dân tộc, ca cảnh nghệ thuật, hát múa dân gian... nhằm giới thiệu những nét sinh hoạt văn nghệ dân gian độc đáo gắn với cuộc sống hàng ngày của nhân dân trong công cuộc xây dựng và giữ nước, góp phần bảo tồn giá trị nghệ thuật truyền thống trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.

Tham gia Liên hoan, Đoàn Thừa Thiên Huế đã xây dựng một chương trình nghệ thuật đặc sắc mang âm hưởng dân ca Thừa Thiên Huế. Với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, làm nổi bật giá trị nghệ thuật và chủ đề nội dung của chương trình liên hoan; được Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và người xem đánh giá cao. Kết thúc Liên hoan, Chương trình biểu diễn đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc được trao Huy chương Vàng, 02 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc giành cho các tiết mục biểu diễn, 01 giải thưởng giành cho Ban nhạc dân tộc đạt thành tích xuất sắc tham dự tại Liên hoan.

Đây chính là hoạt động thể hiện tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc đối với Bác Hồ kính yêu, đồng thời góp phần gìn giữ và phát huy các làn điệu dân ca truyền thống yêu nước trong đấu tranh giữ nước và dựng nước của dân tộc; những thành tựu trong công cuộc đổi mới quê hương; ca ngợi tình đoàn kết keo sơn, gắn bó các dân tộc anh em và tình yêu đôi lứa trong lao động, sáng tạo xây dựng quê hương giàu đẹp. Thông qua Liên hoan lần này, đoàn nghệ thuật quần chúng Thừa Thiên Huế có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm phát triển tài năng, tạo nòng cốt cho hoạt động nghệ thuật quần chúng của địa phương; thắt chặt tình đoàn kết, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần tạo nên thành công chung cho các hoạt động mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL