Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 22.609
Tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 Âm lịch)
Lượt đọc: 54125Thời gian: 17:17 - 02/10/2017

(VHH) - Sáng ngày 01/10, tại Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 Âm lịch). Nhiều nghệ sĩ diễn viên đã đến tham dự và tôn vinh nghề tổ, cùng nhau giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động biểu diễn nghệ thuật của mình để cùng nhau tạo nên những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao trong thời gian đến.

Với nhiều loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống như dân ca Huế, ca Huế, múa hát cung đình Huế, tuồng Huế, ca kịch Huế... các nghệ nhân, nghệ sĩ đã xây dựng nhiều vở diễn, chương trình nghệ thuật đặc sắc phục vụ khán giả, nhiều tác phẩm đã góp phần giới thiệu và tôn vinh nghệ thuật truyền thống Huế trong thời gian qua.

Đối với hoạt động của sân khấu trong năm 2017, các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế đã xây dựng 8 trích đoạn tuồng cho 8 diễn viên trẻ tham gia cuộc thi tài năng trẻ tuồng và chèo toàn quốc 2017 tại Thanh Hóa, kết quả đoàn đã dành được 1 HCV, 2 HCB của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với 5 bằng khen của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam.

Trong thời gian đến, Đoàn Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế sẽ tham gia cuộc thi tài năng trẻ sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc diễn ra tại Đồng Nai, các tác phẩm dự kiến sẽ được biểu diễn đó là: Vở diễn “Cái mẽ kho” và hai trích đoạn “Bạch Viên Tôn Cát” và “Mùa xuân của tôi đâu”.  

 
Chương trình khai mạc với tiết mục trích đoạn tuồng “Mạnh Lương bắt ngựa”.
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL