Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 9.166
Công điện số 14/CĐ-PCTT về chủ động ứng phó phòng chống thiên tai trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết
Lượt đọc: 40903Thời gian: 10:58 - 07/11/2017

(VHH) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 12 và nhiễu động trong đới gió đông trên cao hoạt động mạnh. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã có Công điện số 14/CĐ-PCTT về chủ động ứng phó phòng chống thiên tai trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết. Dự báo mực nước trên các sông có khả năng lên trở lại mức báo động III và có thể cao hơn.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh kết hợp với hoàn lưu của cơn bão số 12 và nhiễu động trong đới gió đông trên cao hoạt động mạnh nên từ ngày 04 - 06/11 tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 350 - 1000mm, xuất hiện một đợt lũ lớn trên các sông.

Mực nước lớn nhất trên sông Hương +4,03m, trên sông Bồ +5,05m. Sau khi đạt đỉnh, mực nước các sông xuống chậm và dao động ở mức cao, mực nước lúc 06 giờ ngày 07/11 trên sông Hương +2,68m (trên báo động II là 0,68m), trên sông Bồ +3,94m (trên báo động II là 0,94m). Hiện nay đang có mưa to, mực nước các sông có khả năng lên trở lại mức báo động III hoặc cao hơn.

Để tiếp tục chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế; các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số nội dung như sau:

1.Tiếp tục triển khai sơ tán các hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là tại các khu vực thấp trũng, ven sông, vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét; tổ chức tự quản tại chỗ để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

2.Tiếp tục triển khai lực lượng canh gác, hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết, nhất là qua các ngầm, tràn để bảo đảm an toàn. Nghiêm cấm mọi hoạt động trên các sông suối.

3.Tiếp tục triển khai các lực lượng cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu; tổ chức dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm, nước sạch, đảm bảo an toàn lưới điện.

4. Tổ chức phân luồng giao thông; cảnh báo cho người dân biết các khu vực đang thi công ở thành phố Huế, khu vực nguy hiểm, vùng có nguy cơ  lũ quét, sạt lở đất, các khu vực ngầm tràn nguy hiểm để phòng tránh các tai nạn có thể xảy ra.

5. Tổ chức trực ban 24/24h để kịp thời có kế hoạch ứng phó với mọi diễn biến của thời tiết, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh./.

TP (Theo: Công điện Ban Chỉ huy PCTT&TKCN)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL