Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.342
Lễ hội Vật truyền thống Làng Thủ Lễ dịp xuân Mậu Tuất - 2018
Lượt đọc: 42292Thời gian: 11:06 - 22/02/2018

(VHH) - Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước đang nô nức vui tết đón Xuân Mậu Tuất năm 2018, sáng ngày mùng 6 (âm lịch), tại huyện Quảng Điền đã diễn ra Giải Vật truyền thống làng Thủ Lễ, đây là một hoạt động văn hóa, thể thao thường niên không thể thiếu trong mỗi độ Xuân về của người dân Quảng Điền.

Hội Vật của cư dân vùng Sịa nói chung và Làng Thủ Lễ nói riêng được hình thành và phát triển mạnh từ thời các chúa Nguyễn, nhằm mục đích tuyển chọn những binh sỹ có sức khỏe tốt tham gia vào quân đội của triều đình. Đây là môn thi đấu trong chương trình Đại hội TDTT huyện Quảng Điền lần thứ VI năm 2018.

Tham dự Giải gồm có sự góp mặt 71 VĐV của các Trường THCS, các xã, thị trấn đóng trên địa bàn huyện đến tham dự với 03 nội dung (Vật Thiếu niên: 35VĐV, Vật Thanh niên: 20 VĐV, Vật Tự do: 16VĐV).

Sau một ngày thi đấu căng thẳng và sôi nổi, kết quả chung cuộc: Giải Nhất toàn đoàn thuộc về Thị trấn Sịa, Nhì toàn đoàn thuộc Xã Quảng Phước, Giải Ba Toàn đoàn là xã Quảng Ngạn.

Thông qua Giải vật nhằm giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương, qua đó phát hiện và bồi dưỡng những tài năng cho bộ môn Vật của tỉnh nhà. Đồng thời tạo ra một điểm vui chơi lành mạnh, bổ ích cho nhân dân trong dịp Xuân về Tết đến.

Thu Thủy
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL