Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.047
Đoàn cán bộ quận Jung-gu, TP. Seoul, Hàn Quốc đến giao lưu, tìm hiểu cơ hội hợp tác về lĩnh vực Văn hóa và Thể thao tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
Lượt đọc: 44212Thời gian: 09:26 - 28/03/2018

(VHH) - Chiều 27/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cùng đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, lãnh đạo Sở Ngoại vụ, cùng một số đơn vị trên địa bàn tỉnh đã có buổi tếp đoàn cán bộ quận Jung-gu, TP. Seoul, Hàn Quốc đến giao lưu, tìm hiểu cơ hội hợp tác về lĩnh vực Văn hóa và Thể thao tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi tiếp, ông Kim Jong Jae, phụ trách lĩnh vực thể thao quận Jung-gu trình bày về mục đích chuyến thăm của Đoàn tại Huế. Theo đó, đoàn cán bộ quận Jung-gu gồm các nhà quản lý và chuyên viên trong lĩnh vực văn hóa và thể thao, đây là lần đầu tiên đoàn đến Huế với mong muốn được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, đào tạo, đầu tư và tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao của tỉnh Thừa Thiên Huế.

 
Ảnh tại buổi làm việc

Tiếp tục mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc cũng như giữa 2 địa phương Seoul (Hàn Quốc) và Thừa Thiên Huế (Việt Nam), chuyến thăm lần này là minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước, sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm để cùng nhau thúc đẩy phát triển lĩnh vực kinh tế văn hóa, xã hội…

Thông qua hoạt động này cũng là cơ hội 2 bên giới thiệu, quảng bá tiềm năng và lợi thế văn hóa và thể thao của tỉnh Thừa Thiên Huế đến với quận Jung gu - thành phố Seoul và các doanh nghiệp tiềm năng tại Hàn Quốc, làm cơ sở kết nối kêu gọi đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên Huế đối với lĩnh vực văn hóa và thể thao; chú trọng vào lĩnh vực di sản, nghệ thuật, thể dục thể thao. Đặc biệt là sự hợp tác và duy trì các đoàn nghệ thuật Hàn Quốc tham gia vào các kỳ Festival Huế và Festival làng nghề truyền thống; Phối hợp tổ chức Tuần phim Hàn Quốc tại Thừa Thiên Huế và các hoạt động văn hóa, thể thao cùng chiếu phim Việt Nam tại thành phố Seoul để giới thiệu, quảng bá những giá trị về vùng đất của hai nước; Tăng cường liên kết đào tạo, hỗ trợ chuyên môn trong các lĩnh vực: biên đạo, đạo diễn sự kiện lễ hội, kỹ thuật âm thanh, ánh sáng; công tác bảo tồn trùng tu di sản, nghiên cứu khoa học, khảo cổ học, bảo tàng, thư viện, điện ảnh; phối hợp hỗ trợ về coogn tác đào tạo, huấn luyện vận động viên các môn như Teakwondo, bắn cung, bóng đá…

 
Lãnh đạo tỉnh tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác Hàn Quốc

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Tiến Dũng đã giới thiệu một số tiềm năng, thế mạnh về lĩnh vực Văn hóa và Thể thao trên địa bàn tỉnh đến đoàn công tác Hàn Quốc, đồng thời đồng chí cũng đề xuất một số nội dung hợp tác, kêu gọi đầu tư để cùng nhau thúc đẩy sự phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao của 2 địa phương.

Lãnh đạo tỉnh tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác Hàn Quốc

Phát biểu chào mừng đoàn công tác Hàn Quốc đến thăm và khảo sát lĩnh vực văn hóa và thể thao tại Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao mong muốn thông qua chuyến thăm lần này, hai bên sẽ cùng nhau trao đổi được nhiều những kinh nghiệm trong lĩnh vực văn hóa và thể thao cũng như mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác để phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

 
Ông Kim Jong Jae, phụ trách lĩnh vực thể thao quận Jung-gu đã trân trọng trao bức thư của Quận trưởng quận Jung-gu cho Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao
 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tặng tranh lưu niệm cho Đoàn công tác

Ngay sau khi đến Huế, Đoàn cũng đã ghé tham các thiết chế thể thao, xem các Vận động viên tập luyện thể thao tại: Sân vận động Tự Do Huế, Khu thể thao dưới nước (02 Lê Quý Đôn, thành phố Huế), Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh (01, Hà Huy Tập, thành phố Huế).

 
Đoàn công tác Hàn Quốc chụp hình lưu niệm với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao và đồng chí Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở VHTT

Một số hình ảnh Đoàn công tác Hàn Quốc thăm và khảo sát các Khu thiết chế thể dục thể thao:

 
Đoàn thăm và khảo sát tại sân vận động Tự do Huế
 
 
Đoàn thăm và khảo sát tại Khu Bể bơi (02, Lê Quý Đôn, TP. Huế)
 
 
Đồng chí Lê Xuân Bình - PGĐ Sở VHTT giới thiệu về các khu thể thao đến với Đoàn công tác
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL