Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.788
Ấn tượng, sôi động Khai mạc "Lễ hội Sóng nước Tam Giang - Festival Huế 2018"
Lượt đọc: 38691Thời gian: 07:58 - 25/04/2018

(VHH) - Tối ngày 24/4, tại bãi đất bên phá Tam Giang (Cồn Tộc - Quảng Lợi), nơi lưu dấu bao huyền thoại sông nước, nơi chứa đựng nhiều thắng cảnh tự nhiên rất đẹp, thơ mộng, nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên quý hiếm… đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Sóng nước Tam Giang. Các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh; lãnh đạo huyện Quảng Điền, lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trên địa bàn huyện, cùng đông đảo người dân và du khách đã đến dự.

Trong 03 ngày (từ ngày 24-26/4/2018), Lễ hội sẽ diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mang đậm chất sông nước của vùng quê Quảng Điền. Ngoài các chương trình đặc sắc được các ca sĩ, diễn viên chuyên nghiệp, các đoàn đến từ các tỉnh thành nổi tiếng: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và hàng trăm diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế được thực hiện trong lễ Khai mạc và Bế mạc Lễ hội. Tại lễ hội “Festival - Sóng nước Tam Giang” lần này, sẽ diễn ra nhiều chương trình lễ hội hấp dẫn như: Hội chợ quảng bá, xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp xanh, sạch của địa phương, tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm của các làng nghề truyền thống; Hội thi ác món ăn đặc trưng của vùng quê sông nước Quảng Điền lần thứ I; Triển lãm “Nét đẹp Quảng Điền qua ảnh”; Hội trại “Hành trình về phá Tam Giang” của Huyện Đoàn với sự tham gia của gần 1.000 trại sinh với nhiều hoạt động như hội thi dân vũ, dạ hội hóa trang, tổ chức lửa trại và các trò chơi dân gian. Đáng chú ý, sự kiện Bài Chòi Trung bộ được UNESCO công nhận là si sản nhân loại, các trò chơi dân gian Bài Chòi cũng được Ban Tổ chức đưa vào chương trình lễ hội. Bên cạnh đó, các tour du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trên phá Tam Giang gắn với các di tích lịch sử văn hóa của địa phương cũng sẽ được tổ chức trong suốt quá trình diễn ra lễ hội, hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Đây là lần thứ 4 huyện Quảng Điền tổ chức Lễ hội Sóng nước Tam Giang, hoạt động trong Festival Huế, qua đây là dịp để quê hương Quảng Điền giới thiệu đến với bạn bè trong và quốc tế biết thêm về tiềm năng văn hóa, kinh tế, du lịch của huyện nhà, một vùng đất có lịch sử lâu đời, gắn liền với nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng; nhiều sản vật phong phú, độc đáo, hấp dẫn…góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cùng xây dựng Thừa Thiên Huế phát triển theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan thân thiện với môi trường”.

Đêm Bế mạc Lễ hội sẽ được diễn ra vào ngày 26/4, với thành công trong đêm Khai mạc, hứa hẹn nhân dân địa phương và du khách sẽ tiếp tục được thưởng thức những tiết mục dân ca, dân vũ mới lạ đặc sắc.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc:
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL