Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.294
Festival Huế 2018: Khai mạc Liên hoan “Hát Văn, hát Chầu văn” toàn quốc năm 2018.
Lượt đọc: 43344Thời gian: 01:00 - 27/04/2018

(VHH) - Liên hoan “Hát Văn, hát Chầu văn” toàn quốc do Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế đăng cai, phối hợp với Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ ngày 26/4 - 29/4/2018. Đây là chương trình chính trong không khổ hoạt động Festival Huế 2018.

Tham dự lễ Khai mạc Liên hoan có đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - UVBCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, các đồng chí là lãnh đạo Cục, Vụ thuộc Bộ; Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành trên cả nước.

Liên hoan nhằm tôn vinh, góp phần bảo tồn, phát huy loại hình diễn xướng hát Văn, hát Chầu văn, một di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận, với sự tham gia của gần 450 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, những đại diện tiêu biểu đến từ 16 đơn vị từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đây là lần thứ 2, Bộ VHTTDL chỉ đạo tổ chức từ khi UNESCO ghi danh Tín ngưởng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt được vinh danh trong danh mục di sản văn hóa phi vật thể nhân loại vào tháng 12 năm 2016. Loại hình tín ngưởng bản địa, một nghi thức quan trọng trong tín ngưởng thờ Mẫu, đồng thời là loại hình nghệ thuật dân tộc hội tụ các yếu tố âm nhạc, trang phục truyền thống, lễ hội, diễn xướng, múa… Sự sáng tạo phong phú của nhân dân đã làm nên cấu trúc giai điệu, nhịp điệu đạt đến độ hoàn chỉnh, làm say đắm lòng người. Nội dung những lời ca hết sức có ý nghĩa gắn liền với truyền thống dân tộc, lòng yêu nước, tinh thần tương than, tương ái, phát triển mạnh mẽ trong đời sống tâm linh của người dân Việt Nam.

Liên hoan được kéo dài đến hết ngày 29/4.

Một số hình ảnh tại đêm Khai mạc Liên hoan

 
 
 
 
 
 
 
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL