Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.001
Đặc sắc và ấn tượng chương trình nghệ thuật Âm vọng sông Hương.
Lượt đọc: 40639Thời gian: 01:14 - 30/04/2018

(VHH) – Phát huy những di sản văn hóa mà Huế có được, “Âm vọng sông Hương” chương trình được thực hiện trên sân khấu nổi ở sông Hương với quy mô phức tạp, đây là chương trình nghệ thuật do Sở Văn hóa và Thể thao, Đài tiếng nói Việt Nam cùng phối hợp tổ chức đã chính thức diễn ra vào tối ngày 29/4. Chương trình đã gây ấn tượng hấp dẫn mới lạ và thích thú với đông đảo của người dân xứ Huế và du khách tại Festival Huế lần này.

Âm vọng sông Hương là một câu chuyện kể về vòng đời sống văn hóa, tinh thần, cuộc sống tâm linh của những người dân sông nước; câu chuyển được kể mô tả vòng đời từ khi lớn lên, yêu nhau, thành vợ, thành chồng đến thành nghề, thành nghiệp cho đến khi viên tịch, vòng đời này hết vòng đời khác lại xuất hiện nối tiếp nhau, nó như một vành đai tinh thần để bảo vệ Huế cho đến hôm nay.

Trong thời gian chừng 90 phút, chương trình đã tái hiện một cách giản dị và sâu lắng, mượt mà và chân thực, mộc mạc và ấn tượng tinh thần Huế, gợi mở và níu kéo niềm thương nhớ, chan chứa yêu thương của tình người dân xứ Huế. Với hơn 200 diễn viên chuyên nghiệp và người dân vùng sông nước; trong suốt chương trình này với nhiều loại hình nghệ thuật âm nhạc được kết hợp với các hiệu ứng về âm thanh, ánh sáng, những làn điệu âm nhạc, dân ca Huế, những âm thanh, hình ảnh của cảnh vật trên sông trên sông Hương thơ mộng, tiếng chuông vọng từ những ngôi chùa, tiếng ồn ào của những khu chợ … đã tạo nên cảm giác ấn tượng, nhiều cảm xúc cho người xem. Đặc biệt, thông qua chương trình đã một phần giúp những du khách trong nước và nước ngoài nhìn thấy được hoạt cảnh vòng đời của những người dân Huế sống trên sông nước.

Sau khi xem hết chương trình, chia sẻ của nhiều người dân và du khách, họ cảm thấy rất thích thú khi xem chương trình này, với nhiều diễn cảnh mới lạ mà gần gũi với cuộc sống hàng ngày của người dân sống trên sông nước, mô tả cảnh cuộc sống hằng ngày của người dân, vốn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng họ vẫn sống như dòng chảy dòng sông, sống để ôm lấy Huế, bảo vệ Huế, xây dựng Huế, giữ gìn Huế, che chở và bao bọc Huế.. Đây cũng là chương trình mà người dân xứ Huế, lực lượng diễn viên tham gia đông đảo nhất. Chia sẻ với những vai diễn, họ cảm thấy rất thích thú khi thực hiện chương trình này.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH ÂM VỌNG SÔNG HƯƠNG
 
 
 
 
 
 
 
 
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL