Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.707
Trình diễn áo dài tại Festival Huế 2018.
Lượt đọc: 40322Thời gian: 05:57 - 02/05/2018

(VHH) - Từ rất lâu, áo dài không đơn thuần chỉ là một trang phục của người phụ nữ Việt mà còn gắn liền với lịch sử dân tộc, là nét son trong kho tàng văn hóa, chuyên chở nhân sinh quan Việt Nam, một biểu hiện của bản sắc và tinh thần Việt Nam. Chính vì thế mà mỗi kỳ Festival Huế, chương trình Áo dài là một trong những chương trình hấp dẫn thu hút đông đảo người hâm mộ đến xem. Chương rình được thực hiện vào tối 01/5 tại Bia Quốc Học Huế.

Với khao khát truyền tải tình yêu, niềm đam mê với tà áo dài, với văn hóa truyền thống, các nhà thiết kế đã sáng tạo nên những bộ sưu tập phô diễn nét đẹp độc đáo từ cảnh sắc thiên nhiên của đất nước đến những hình ảnh văn hóa truyền thống của Việt Nam, tô đậm nên nét duyên dáng, nền nã một vẻ đẹp Việt, vẻ đẹp Huế trên nền tà áo quê hương.

Chương trình năm nay giới thiệu đến khan giả Huế và du khách những mẫu thiết kế của các nhà thiết kế áo dài nổi tiếng như: Việt Hùng, Thiệu Vy, Ngô Nhật Huy, Minh Hùng, Nguyễn Tuấn, Minh Triều - Uyên Thy, BellaModa với hơn 400 mẫu áo dài được trình diễn của các hoa hậu, người mẫu duyên dáng đến từ các miền của Việt Nam.

Gắn liền với chủ đề “Huế vàng son” chương trình đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của tà áo dài Việt Nam nói chung và áo dài truyền thống Huế nói riêng. Các bộ sưu tập mang phong cách và ý tưởng thiết kế riêng, các họa tiết hoa văn về những nét đặc trưng của Huế, kết hợp với không gian sân khấu, ánh đèn chiếu sang đẹp đã tạo nên hình ảnh đẹp nhiều cảm xúc trong lòng người dân và du khách đón xem.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ HỘI:
 
 
 
 
 
 
 
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL