Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.549
Festival Huế 2018: Khẳng định thương hiệu Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, mang tầm quốc tế.
Lượt đọc: 43310Thời gian: 07:21 - 03/05/2018

(VHH) - Trong không gian sân khấu đậm nét quê hương tại sân khấu Quảng trường Ngọ Môn – Đại Nội, Huế, chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Huế 2018 lần thứ 10 đã chính thức diễn ra vào tối 02/5, khép lại 6 ngày đêm với nhiều chương trình, lễ hội phong phú, đa dạng và hoành tráng.

Xuất phát từ những kết quả bước đầu của Festival Việt Pháp 1992 tổ chức thành công tại thành phố Huế, qua 10 kỳ tổ chức Festival Huế, Thừa Thiên Huế đã từng bước khẳng định là một trung tâm Festival đặc trưng của Việt Nam, mang tầm quốc tế. Festival Huế 2018 lần thứ 10 đã khép lại, qua 06 ngày tổ chức Festival Huế đã tiếp tục khẳng định là một diễn đàn văn hóa - du lịch Việt Nam có quy mô quốc gia và tính quốc tế, với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, lễ hội cộng đồng phong phú, đa dạng và đặc sắc, thu hút hàng chục vạn công chúng, du khách trong nước và quốc tế đến tham dự, gây được ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng. Đây là dịp để tỉnh Thừa Thiên Huế để mở rộng và giao lưu văn hóa - du lịch và phát triển kinh tế - xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và văn hóa tinh thần của nhân dân. Thông qua Festival Huế 2018 đã giới thiệu về truyền thống văn hóa Huế, những di sản văn hóa cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá Thế giới về một thành phố văn hóa ASEAN, một thành phố xanh, sạch, đẹp, về con người Huế thân thiện, văn minh, lịch sự và mến khách….

Kết thúc một kỳ Festival thành công với nhiều chương trình thu hút hàng chục ngàn khán giả và để lại nhiều ấn tượng cho người xem như:  Chương trình khai mạc, bế mạc, chương trình nghệ thuật “Âm vọng Sông Hương”, “Tình khúc Huế”, “Liên hoan hát văn, hát chầu văn toàn quốc”; “Lễ hội áo dài”, “Văn hiến Kinh kỳ”, “Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, “chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn”, đua ghe trên sông Hương, …

Có thể nói Festival Huế 2018 thực sự đã có những bước tiến khá vững chắc cả về quy mô, tầm vóc, chất lượng và hiệu quả. Sức mạnh văn hóa cộng đồng, thế mạnh của vùng đất cố đô giàu tiềm năng văn hóa được phát huy. Chưa bao giờ không gian văn hóa xứ Huế lại được khai thác tối đa như trong Festival lần này. Qua 10 lần tổ chức, Festival Huế tiếp tục khai thác và phát huy không gian văn hóa độc đáo và tiêu biểu của cố đô Huế, nâng cao chất lượng các loại hình nghệ thuật và hoạt động lễ hội đặc sắc của vùng đất giàu truyền thống lịch sử và văn hóa, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng và du khách. Kết thúc nhiều sự kiện lễ hội để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách trong nước và quốc tế đã một lần nữa khẳng định thương hiệu Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, mang tầm quốc tế.

Đêm bế mạc Festival Huế 2018 với các tiết mục hát múa: “Một chút Huế thương”, “Chợ phiên gặp gỡ”, “Vó ngựa thảo nguyên”, “Sóng Hương Giang”, “Quê hương tình yêu và tuổi trẻ”… và màn pháo hoa nghệ thuật thay lời giã bạn... cùng những tiết mục biểu diễn của các đoàn nghệ thuật đến từ các quốc gia trên thế giới đã tiếp thêm hương sắc cho một đêm nghệ thuật giã bạn hoành tráng. Tất cả cùng hội tụ và tạo ra không gian đầm ấm của mảnh đất Cố đô này để cùng hát múa, vui ca, chúc mừng thành công rực rỡ của Festival Huế 2018, cùng hẹn ước về ngày hội ngộ tại Festival Huế lần thứ 11 - 2020. 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ BẾ MẠC:
 
 
 
 
 
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL