Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.034
Họp báo Bế mạc Festival Huế lần thứ X - 2018
Lượt đọc: 40798Thời gian: 16:01 - 03/05/2018

(VHH) - Sáng ngày 03/5, Ban tổ chức Festival Huế 2018 tổ chức họp báo bế mạc Festival Huế lần thứ 10. Chủ trì buổi họp báo có các ông: Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2018; Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phó Trưởng ban; Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế; Huỳnh Tiến Đạt - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Festival Huế.

Ngoài các chương trình, lễ hội đã trở thành thương hiệu riêng của mỗi kì Festival như Lễ Tế giao, Lễ hội Áo dài, lễ hội đường phố, chương trình nghệ thuật Tỏa sáng niềm tin, Chợ quê Ngày hội, Hương xưa làng cổ… Festival Huế lần này có nhiều chương trình, hoạt động mới lạ, hấp dẫn được tổ chức lần đầu tiên, tạo những điểm nhấn thu hút đông đảo nhân dân và du khách, đặc biệt là các chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức, được công chúng và báo chí đánh giá cao. Chương trình “Âm vọng sông Hương” là một trong những hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2018. Diễn ra trong tối ngày 29/7/2018 tại Ngã ba cầu Gia Hội, chương trình “Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn toàn quốc năm 2018” lần đầu tiên được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị nghệ thuật đặc trưng, độc đáo của loại hình diễn xướng hát Văn, hát Chầu văn, một di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận cùng với hoạt động văn hóa còn có hoạt động thể thao như: Giải quần vợt quốc tế Vietnam F1.F2.F3 Futures - Vietravel Cup 2018, giải đua ghe trên sông Hương thu hút đông đảo người dân đến xem. Ngoài ra, nhiều hoạt động cộng đồng được tổ chức trong khuôn khổ chương trình đã tạo nên không gian văn hóa ấn tượng, giàu cảm xúc.

 
Đồng chí Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2018 thông tin các hoạt động Festival Huế 2018

Để góp phần vào thành công của Festival Huế 2018, cùng với các diễn viên, nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ các nhà hát lớn trên cả nước, Festival Huế lần này có sự đóng góp của lực lượng diễn viên, nghệ sĩ đến từ Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế, Trường Đại học Nghệ thuật, Học viện âm nhạc Huế và lực lượng học sinh sinh viên trên địa bàn tỉnh.

 
Đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2018 trả lời các câu hỏi của các phóng viên báo chí

Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên truyền các hoạt động diễn ra tại Festival lần này cũng đã mang đến nhiều hiệu ứng tích cực, sự phối hợp về công tác bảo trợ tuyên truyền quáng bá thông tin của các đơn vị truyền thông, các nhà mạng; sự phối hợp, tác nghiệp của các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước, đặc biệt là những con người trực tiếp tác nghiệp và đưa tin về hoạt động của Festival Huế này. Với hơn 6.000 tin bài viết về sự kiện Festival lần này đã góp phần truyền tải thông tin các họat động lễ hội, các sự kiện về văn hóa, thể thao của Festival Huế lan tỏa đến với mọi vùng miền trong nước và quốc tế, để các tầng lớp nhân dân trong nước và bè bạn quốc tế cảm nhận đầy đủ và sâu sắc hơn về nội dung, ý nghĩa, nét đặc sắc trong từng lễ hội, sự kiện, thu hút và lôi cuốn công chúng, du khách đến với các kỳ Festival Huế.

 
Thắc mắt của những người làm công tác thông tin về các hoạt động diễn ra trong Festival Huế được BTC Festival Huế giải đáp đầy đủ

Có thể khẳng định rằng, Festival Huế 2018 đã thành công tốt đẹp với những sắc màu mới đầy ấn tượng. Thông qua các hoạt động, đã tiếp tục khẳng định vị thế và thương hiệu của thành phố Văn hóa ASEAN, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện kinh tế xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của Việt Nam.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL