Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.289
Hội nghị triển khai kế hoạch kiểm kê di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh
Lượt đọc: 53720Thời gian: 11:25 - 06/07/2018

(VHH) - Sáng nay (06/7), tại 08 Lý Thường Kiệt, thành phố Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kiểm kê di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh năm 2018. Đến dự có đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở VHTT, Chủ trì hội nghị; lãnh đạo các Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị và thành phố Huế, các đơn vị trực thuộc Sở.

Theo đó, Di tích lịch sử - văn hóa của 9 huyện, thị xã và thành phố Huế sẽ được kiểm kê để kịp thời bảo vệ và chống nguy cơ mai một hoặc mất đi vĩnh viễn các công trình có giá trị, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế. Thời gian thực hiện kiểm kê kéo dài từ 4/2018 đến tháng 10/2018. Những công trình sẽ tiến hành khảo sát, kiểm kê gồm: Công trình chứa đựng những giá trị lịch sử (di tích lưu niệm sự kiện, di tích lưu niệm danh nhân), kiến trúc nghệ thuật khảo cổ, danh lam thắng cảnh nhưng chưa được xếp hạng di tích; Công trình thuộc Danh mục các di tích lịch sử - văn hóa và danh thắng được bảo vệ ban hành kèm theo Quyết định 99-QĐ ngày 19 tháng 5 năm 1976 của Ủy ban Hành chính kháng chiến và Quyết định số 1046/QĐ-UBND ngày 08 tháng 10 năm 1993 của UBND tỉnh nhưng chưa được xếp hạng di tích và đảm bảo không bị biến dạng, thay đổi những yếu tố gốc.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng cho biết những tồn tại và hạn chế đối với công tác kiểm kê tại các địa phương, đơn vị. Việc tiến hành kiểm kê các di tích trên địa bàn tỉnh là yếu tố quan trọng làm cơ sở để lập hồ sơ đề nghị xếp hạng đối với những di tích chưa được công nhận. Đồng thời, xem xét, đánh giá tổng quan về hiện trạng các công trình, danh thắng có giá trị văn hóa lịch sử trên địa bàn tỉnh đã được công nhận. Qua đây, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường sự hiểu biết, ý thức tôn trọng, giữ gìn về vị trí các giá trị di sản văn hóa Huế của người dân và tổ chức đối với những di tích lịch sử văn hóa có giá trị trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL