Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.830
Nhiều công trình điểm nhấn trong quy hoạch chi tiết 2 bên bờ sông Hương
Lượt đọc: 30185Thời gian: 14:41 - 02/11/2018

(VHH) - Sáng ngày 01/11, tại Khách sạn Sài Gòn Morin Huế đã diễn ra Hội thảo cuối kỳ dự án Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương,  Hội thảo đã giới thiệu, thảo luận những công trình điểm nhấn trong vấn đề quy hoạch phát triển đô thị 2 bên bờ sông Hương.

Dự án quy hoạch do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ với tổng kinh phí 6 triệu USD, được thực hiện từ đồi Vọng Cảnh đến phố cổ Bao Vinh, diện tích gần 840 ha thuộc các địa bàn thành phố Huế (hai bên bờ phía bắc và phía nam sông Hương), phố cổ Bao Vinh thị xã Hương Trà, Phú Vang. Mục tiêu của dự án là thiết lập quy hoạch phù hợp với sự phát triển của đô thị Huế mang tính bền vững của một thành phố văn hóa, du lịch.

Cụ thể, phía bờ bắc sông Hương (đoạn đường Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo) sẽ hình thành cảnh quan dọc bờ sông đối diện với hoàng thành (Đại nội - Huế) với công viên Thương Bạc, công viên Phú Xuân, chợ Đông Ba được kết nối bằng tuyến đi bộ ven sông và các công trình thương mại, dịch vụ...Khu vực đường Trịnh Công Sơn đề xuất quy hoạch chỉnh trang công viên, tuyến đường đi bộ gắn với các khu dịch vụ, thương mại thấp tầng, kết nối qua cồn Hến và khu vực Vỹ Dạ bằng cầu đi bộ bắc qua sông Hương.

Phía bờ nam sông Hương, ngoài tuyến đường kết nối đi bộ ở bờ nam sông Hương (cầu gỗ lim, thuộc dự án thí điểm do KOICA tài trợ), có thêm nhiều phương án quy hoạch và công trình khác được đề xuất như: Đề xuất tại cồn Dã Viên, chủ yếu làm nơi phục vụ cộng đồng; phía trên cầu sẽ đầu tư một số công trình như quảng trường, đài ngắm cảnh, khôi phục vườn Thượng Uyển... Đầu tư các khu du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ tổng hợp, công trình văn hóa (biểu diễn), đường đi bộ, quảng trường, bãi đỗ xe, điểm xanh, công trình công cộng tại khu vực cồn Hến.

Thảo luận tại hội thảo, nhiều ý kiến đánh giá cao kết quả Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương của các chuyên gia và các sở, ngành, địa phương và thành phố Huế, đây là cơ sở pháp lý để tỉnh kêu gọi đầu tư cũng như tạo điều kiện cho thành phố Huế triển khai các dự án chỉnh trang đô thị Huế và cũng là hoạt động nhằm góp phát huy giá trị cảnh quan, văn hóa và tạo nên những không gian, những điểm đến sinh hoạt, giải trí mới cho nhân dân trên địa bàn, cũng như du khách trong và ngoài nước, đồng thời là một công trình có ý nghĩa về mối quan hệ ngoại giao giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Hàn Quốc, Việt Nam.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL