Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.404
Hội thảo góp ý về dự thảo văn bản quy phạm pháp luật về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình
Lượt đọc: 171375Thời gian: 21:52 - 21/06/2011

         (VP) - Ngày 16 và 17/6, tại TP Huế, Vụ gia đình - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội thảo nhằm lấy ý kiến đóng góp vào các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình của các đại biểu đến từ các tỉnh, thành trong khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Thực hiện chương trình xây dựng pháp luật năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTT&DL đã chủ trì phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức soạn thảo Nghị định về công tác gia đình để trình thủ tướng chính phủ. Dự thảo Nghị định về công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình gồm 5 chương, 20 điều. Cùng với các chương về những quy định chung, cách thức tổ chức thực hiện, điều khoản thi hành, dự thảo nghị định còn có những chương quy định cụ thể các nội dung của một gia đình văn hóa, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, quyền và nghĩa vụ của các thành viên gia đình trong việc xây dựng gia đình mình trở thành gia đình văn hóa, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; Các điều quy định nội dung quản lý nhà nước về gia đình. Từ những kinh nghiệm thực tế tại địa phương, các đại biểu tham dự hội thảo đã đóng góp nhiều ý kiến bổ sung, chỉnh sửa, để Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn chỉnh dự thảo nghị định trình Thủ tướng Chính phủ.
Nghị định này được triển khai sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình, góp phần phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, đồng thời hạn chế những tác động tiêu cực trong gia đình - để mỗi gia đình thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội.
Hữu Uy
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL