Tìm kiếm

 

Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.044
Liên kết phát triển du lịch ba địa phương Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng thông qua Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh ITE HCMC 2014
Lượt đọc: 112878Thời gian: 16:14 - 30/09/2014

(VHH) - Trong những năm qua, các hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa ba địa phương Thừa Thiên - Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng đạt nhiều kết quả đáng chú ý; công tác phối hợp xúc tiến, quảng bá điểm đến được thực hiện đa dạng, hiệu quả, chuyên nghiệp hơn các năm trước; quy mô vươn đến nhiều thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế. Ba tỉnh đã tích cực phối hợp tham gia các Hội chợ triển lãm trong và ngoài nước trong đó phải kể đến việc liên kết hàng năm tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hội Chợ ITE thành phố Hồ Chí Minh.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, ITE-HCMC là một trong những sự kiện thương mại du lịch hàng đầu của Việt Nam, thu hút số lượng lớn các doanh nghiệp du lịch thế giới và khu vực tham gia. Tiếp nối những thành công đã đạt được, Hội chợ ITE-HCMC năm 2014 được kỳ vọng sẽ là một bước tiến trong quá trình phát triển liên kết ba địa phương Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng.

Từ ngày 11 đến 13/9/2014, với gian hàng chung 36m2, ba địa phương Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng đã giới thiệu, cung cấp thông tin cho khách tham quan về các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, phát hành nhiều tài liệu, ấn phẩm quảng bá, giới thiệu các chương trình kích cầu du lịch. Đã có hơn 7.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến gian hàng du lịch ba địa phương để tìm hiểu thông tin, trao đổi, hợp tác với các đối tác Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng; 100% đơn vị ấn phẩm được phát ra trực tiếp cho khách tham quan, trong đó có hơn 2.500 đơn vị ấn phẩm xúc tiến, quảng bá của ngành du lịch Thừa Thiên Huế, 4.000 đơn vị ấn phẩm của du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam và gần 10.000 ấn phẩm của các doanh nghiệp du lịch tham gia. Ngoài ra, các doanh nghiệp ba địa phương đã chủ động hẹn gặp và làm việc với 200 hãng lữ hành là người mua quốc tế đến từ hơn 30 thị trường trọng điểm (Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Đức, Australia...), trong đó nhiều doanh nghiệp đã đạt được một số thỏa thuận, cam kết hợp tác trong tương lai.

Hội chợ đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng được tiếp cận thông tin, khai thác thị trường rất tiềm năng là Nhật Bản. Các doanh nghiệp đã được nghe những diễn giả là các chuyên gia, bậc thầy uy tín về lĩnh vực du lịch đến từ thủ đô Tokyo (Nhật Bản) trình bày các thông tin, kiến thức về thực trạng khách du lịch Nhật hiện nay, tiềm năng và triển vọng phát triển thị trường Nhật Bản trong tương lai. Ngoài ra, ngành du lịch ba tỉnh còn được tiếp cận về một số thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Anh, Pháp, Nga thông qua các Hội thảo giới thiệu thị trường du lịch do Tổng cục Du lịch chủ trì.

Hội chợ ITE-HCMC năm 2014 thực sự là một diễn đàn tốt để ngành du lịch ba địa phương Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch địa phương, nắm bắt cụ thể hơn về xu hướng thị trường quốc tế. Ngoài ra, Hội chợ còn mang đến cơ hội cho doanh nghiệp ba địa phương gặp gỡ nhiều đối tác, kết nối hợp tác trong tương lai gần cũng như học hỏi được kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện tương tự. Đây thực sự là hoạt động hữu ích nâng cao mối liên kết chặt chẽ giữa ba địa phương Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch miền Trung Việt Nam.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL