Những ấn tượng mùa Trung thu Huế - 2015
Lượt đọc: 87454Thời gian: 17:16 - 29/09/2015
(VHH) - Những ngày này, đường phố Huế về đêm trở nên sôi động hơn bởi tiếng trống thùng thình của các đội lân lớn nhỏ. "Tùng...tùng...tùng...cắc tùng...tùng...tùng...tùng"... tiếng trống lân mừng Trung thu vang lên khắp các nẻo đường, theo sau là đoàn trẻ rồng rắn nói cười rộn rã. 

Tết Trung thu từ lâu đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng trong năm, là dịp để mọi người thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và dành những tình cảm yêu thương nhất cho gia đình và đặc biệt là các em nhỏ. Trung thu năm nay tại Huế với tiết trời mát lạnh, không mưa, nhiều đèn lồng, đèn ông sao... kết hợp với những tiết mục trình diễn, các em nhỏ reo hò, người lớn thì vỗ tay tán thưởng trước những màn biểu diễn đầy tinh hoa, đẹp mắt của đội lân Huế trên khắp các đường phố đã tạo cố đô Huế nhiều sắc màu rộn rã.

Để thu hút tinh thần người xem, người múa lân phải trải qua quá trình khổ luyện nghề võ nên đòn cước, tay cầm lân, những bước nhảy, điệu múa phải nhuần nhuyễn và nghệ thuật, lộn nhào trên cột sắt cao chừng 5 đến 7 mét hay sàn gỗ có giá chống hay người khiêng, trong những pha khó các màn chiêng trống nổi lên vang dội, đồng thời tạo nhịp điệu để lân phối hợp biểu diễn đồng nhất.

Có thể nói, đây là năm đầu tiên có nhiều đoàn lân đẹp, múa đẹp trên các tuyến đường thành phố Huế tạo nên không khí của mùa tết Trung thu tràn ngập tiếng cười trong đêm trăng rằm cho các em nhỏ thiếu nhi nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trung thu đến, ngoài tết cho các em thiếu nhi, thì đối với người già đây là nét văn hóa tinh thần không thể thiếu, họ quan niệm rằng "Lân đến nhà là mang hạnh phúc đến, rước lộc về, đưa may mắn và thịnh vượng vào nhà".

TP
Các tin khác
Xem tin theo ngày