CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT VÀ HỘI THI TUYÊN TRUYỀN “NÉT ĐẸP ÁO DÀI TRUYỀN THỐNG” CỦA THANH NIÊN TRƯỜNG TRUNG CẤP VĂN HÓA NGHỆ THUẬT THỪA THIÊN HUẾ HƯỞNG ỨNG ĐỀ ÁN: HUẾ - KINH ĐÔ ÁO DÀI
Lượt đọc: 18628Thời gian: 09:22 - 26/03/2022

Tối ngày 23/3, tại cơ sở 2 Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật (Đường Ngự Bình, Phường An Tây, Thành phố Huế) đã diễn ra chương trình Biểu diễn Nghệ thuật và Hội thi tuyên truyền “Nét đẹp áo dài truyền thống”chào mừng kỷ niệm ngày 26/3.

 

Với mục đích, chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) và kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng Thừa Thiên Huế; đặc biệt hưởng đến chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế. Bên cạnh Chương trình Biểu diễn nghệ thuật, Đoàn thanh niên có tổ chức Hội thi tuyên truyền nhằm tôn vinh, lan tỏa những nét đẹp của áo dài truyền thống, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc Việt Nam, đồng thời góp một phần nhỏ công sức để thực hiện tốt Đề án “Huế - Kinh đô áo dài” mà Sở Văn hóa và Thể thao đang chủ trì, triển khai. Đây sẽ là sân chơi lành mạnh bổ ích cho học sinh sinh viên, giúp các em phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Cụ thể hóa phong trào “xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”.

Về tham dự chương trình có ông Dương Hồng Lam – Trường phòng Quản lý văn hóa, Sở Văn hóa và Thể thao, ông Trần Hữu An – Bí thư Đoàn Sở Văn hóa, lãnh đạo các đơn vị kết nghĩa cùng toàn thể Cán bộ - Giáo viên trong nhà trường và đoàn viên thanh niên.

Các tiết mục hát múa trong chương trình biểu diễn nghệ thuật chủ yếu hướng về tình yêu quê hương đất nước, tinh thần thanh niên và sự sôi động trẻ trung năng động của lứa tuổi học trò.

Đặc biệt với mục đích hướng đến Huế - Kinh Đô Áo Dài Việt Nam, nhằm nuôi dưỡng và hun đúc tinh thần văn hóa Việt Nam, Ban tổ chức đã truyền cảm hứng về tình yêu Áo Dài đến với các em học sinh, giúp các em biết yêu thương trân trọng vẻ đẹp của hình ảnh tà Áo Dài, nét đẹp mang đậm tính truyền thống của người Việt Nam. Chính vì lẽ đó, cuộc thi đêm 23/3 là màn trình diễn bao gồm Nhật Bình, áo tấc, áo ngũ thân tay chẽn – là những trang phục vô cùng ấn tượng.

Hội thi tuyên truyền “Nét đẹp áo dài truyền thống”, có 17 cặp thí sinh đến từ các chi đoàn trực thuộc Liên chi đoàn trường. Tiêu chí chấm điểm gồm: phong cách chỉnh chu, duyên dáng, thanh lịch và tự tin, thể hiện được nét đẹp truyền thống và tươi sáng của tuổi học trò. Tiêu chí còn lại cũng không kém phần quan trọng đó là viết nội dung tuyên truyền Đề án: “Huế - Kinh đô áo dài” sẽ được trình bày trong lúc các đôi thí sinh trình diễn.

“Huế - Kinh đô áo dài”. Với mục tiêu là khẳng định giá trị, vị trí của Áo dài Huế trong dòng chảy văn hóa vùng đất cố đô Huế và Văn hóa VN. Một phần nào đó, trường trung cấp văn hóa nghệ thuật mong muốn những tà áo dài truyền thống Huế hiện diện ngày một nhiều hơn trong đời sống. từ trong nhà Trường mỗi thầy cô giáo, mỗi bạn học sinh sẽ là cầu nối, sứ giả trong việc quảng bá thương hiệu áo dài Huế, và xây dựng áo dài Huế trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng.

Một số hình ảnh nổi bật:

 

Ngô Hoàng Minh - TCVHNT
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày