Tọa đàm hợp tác phát triển kinh tế giữa Thừa Thiên Huế - Hàn Quốc.
Lượt đọc: 12654Thời gian: 10:43 - 16/04/2021
Toàn cảnh buổi tọa đàm

(VTH) - Chiều ngày 15/4, tại khách sạn Angsana Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao và Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tọa đàm hợp tác phát triển kinh tế giữa tỉnh Thừa Thiên Huế - Hàn Quốc. Dự buổi tọa đàm về phía Hàn Quốc có Đại sứ Park Noh Wan, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc. Về phía Việt Nam, có ông Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách ưu đãi đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và các khu kinh tế, công nghiệp địa phương, đồng thời giới thiệu quảng bá hình ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế, tranh thủ nguồn viện trợ của Hàn Quốc trong phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thông tin khái quát về tỉnh Thừa Thiên Huế với các đại biểu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết: Thừa Thiên Huế là vùng đất có vị trí chiến lược nằm trên trục Hành lang kinh tế Đông Tây, là cầu nối giữa hai miền Bắc - Nam, là cửa ngõ ra biển Đông của hành lang kinh tế quan trọng này. Đây là điều kiện thuận lợi để tạo ra những cơ hội phát triển mạnh mẽ trong mối quan hệ giao thương với cả nước và quốc tế. Đặc biệt, trong những năm gần đây, tỉnh Thừa Thiên Huế đã không ngừng tập trung công tác quy hoạch, đầu tư hạ tầng, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho nhiều nhà đầu tư nghiên cứu và triển khai thực hiện dự án. Cùng với tinh thần xây dựng chính quyền kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ, sẵn sàng đồng hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn, coi thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh nhà, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nói chung và nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc nói riêng trong khuôn khổ hành lang pháp lý của Việt Nam, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác kinh tế giữa Thừa Thiên Huế và Hàn Quốc.

Đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm

Nhấn mạnh với những điểm tương đồng về văn hóa giữa Thừa Thiên Huế và Hàn Quốc, với thế mạnh thành phố Huế trung tâm đô thị loại I của tỉnh, là thành phố Văn hóa ASEAN; thành phố Xanh Quốc gia, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, định kỳ 02 năm một lần (năm chẵn) diễn ra sự kiện Festival Huế, hoạt động đã thu hút nhiều thành phố Hàn Quốc tham gia. Thông qua các hoạt động đã làm cầu nối truyền thông để quảng bá hình ảnh văn hóa Hàn Quốc đến với người dân Thừa Thiên Huế, từ đó tạo nên sự gắn chặt trong quan hệ văn hóa, tạo đà trong phát triển kinh tế địa phương.

Khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và với tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, đại sứ Park Noh Wan, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đặc biệt đánh giá cao về ý nghĩa cũng như sự cần thiết của hoạt động này, đây là dịp thuận lợi để các doanh nghiệp Hàn Quốc có thêm cơ hội trao đổi nhằm tìm hiểu, đầu tư phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội tại địa phương Thừa Thiên Huế, nhất là đối với vùng Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và các khu kinh tế, công nghiệp địa phương. Đại sứ Park Noh Wan tin tưởng rằng chương trình Tọa đàm sẽ trở thành một cơ hội để Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, tỉnh Thừa Thiên Huế và Bộ Ngoại giao Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng nhau thảo luận, tìm ra phương án giúp mở rộng và đi vào chiều sâu trong hợp tác giữa Hàn Quốc và các tỉnh, thành của Việt Nam.

Các đại biểu tham dự tại buổi tọa đàm

Trong khuôn khổ của buổi Tọa đàm, các cán bộ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Thừa Thiên Huế đã nêu lên những mong muốn được tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời, có những ý kiến trao đổi, đề xuất liên quan đến chính sách, thủ tục đầu tư tại Thừa Thiên Huế. Đại diện các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã nêu những tiềm năng thế mạnh cơ sở vật chất, hạ tầng và một số dự án trọng điểm để kêu gọi nhà đầu tư Hàn Quốc, đồng thời trao đổi chia sẻ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để Thừa Thiên Huế tiếp tục cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh trong thời gian tới.

Các đại biểu giữa 2 địa phương chụp hình lưu niệm sau buổi tọa đàm

Phát biểu kết thúc chương trình Tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá thành công tốt đẹp của chương trình Tọa đàm hôm nay, đây là hoạt động nhằm tạo một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các đối tác Hàn Quốc trong thời gian tới. Ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu, đồng thời hy vọng trong thời gian tới, các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như giới thiệu với các bạn bè đối tác để thực hiện đầu tư những dự án có hiệu quả tại tỉnh. Tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, cũng như các tổ chức Hàn Quốc tiếp tục cùng đồng hành với tỉnh, mở rộng hơn nữa quy mô đầu tư, gắn kết đầu tư lâu dài và hiệu quả; tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ toàn diện về kinh tế - xã hội giữa hai bên, đặc biệt là góp phần cùng với tỉnh nhà thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế trong giai đoạn tiếp theo.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày