Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình làm việc với các Ngành để chuẩn bị cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra tại Huế.
Lượt đọc: 14292Thời gian: 08:47 - 14/06/2021

(VTH) - Chiều ngày 10/6, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với các Ngành nghe báo cáo về kế hoạch phối hợp tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra tại Huế. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, đại diện lãnh đạo các đơn vị: Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Đại học Huế, Học viện Âm nhạc Huế, Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Công an tỉnh…

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã báo cáo tóm tắt dự thảo kế hoạch phối hợp tổ chức Liên hoan phim Việt Nam tại Huế (dự kiến cuối tháng 9/2021). Theo đó, Liên hoan phim Việt Nam là sự kiện điện ảnh lớn, quan trọng của ngành điện ảnh Việt Nam được tổ chức 2 năm một lần. Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII được tổ chức tại thành phố Huế với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam bản sắc, hiện đại và nhân văn”. Đây cũng là lần thứ 2 diễn ra tại Huế. Điểm nhấn của Liên hoan phim là các hoạt động trong chương trình khai mạc, bế mạc. Các thể loại phim tham gia lần này là phim truyện điện ảnh; phim tài liệu; phim khoa học; phim hoạt hình. Các điểm dự kiến tổ chức Liên hoan là các cụm Rạp chiếu phim trên địa bàn thành phố Huế.

Sau khi nghe Sở Văn hóa và Thể thao báo cáo dự thảo kế hoạch tổ chức Liên hoan phim, các thành viên tham dự họp đã tham gia thảo luận một số nội dung nhằm hoàn chỉnh nội dung kế hoạch phối hợp tổ chức trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao công tác chuẩn bị phối hợp xây dựng kế hoạch này, nhấn mạnh đây là sự kiện văn hóa có quy mô cấp quốc gia, đồng thời có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy, phục hồi phát triển Ngành du lịch nhất là trong giai đoạn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Khẳng định đây là sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ngành liên quan cần chủ động đề xuất các nội dung phù hợp để tham gia hưởng ứng, đồng thời cần làm tốt công tác tuyên tuyền để có sự tham gia rộng rãi của các tổ chức, cá nhân. Giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, làm đầu mối để tham mưu UBND tỉnh tổ chức các hoạt động, đồng thời phối hợp với Cục Điện ảnh để lập các phương án tổ chức phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch COVID-19.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày