Tuần lễ sách và Văn hóa đọc - Triển lãm Di sản Cố đô Huế qua nghệ thuật ký họa năm 2022
Lượt đọc: 22856Thời gian: 09:35 - 25/04/2022

(VTH) - Từ ngày 22 - 24/4, tại Trung tâm sinh hoạt văn hóa cộng đồng các dân tộc thiểu số huyện A Lưới, UBND huyện A Lưới phối hợp với Thư viện Tổng hợp tỉnh, Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức hoạt động Tuần lễ sách và Văn hóa đọc năm 2022 và triển lãm Di sản Cố đô Huế qua nghệ thuật ký họa. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thiên Bình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo Thư viện Tổng hợp tỉnh, Bảo tàng Mỹ thuật Huế, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, Trường Trung học Phổ thông huyện A Lưới.

Tại hoạt động, Thư viện đã trưng bày giới thiệu hơn 500 đầu sách. Các loại sách trưng bày viết về Bác Hồ, sách lịch sử cách mạng, bách khoa thư, hạt giống tâm hồn, thế giới tự nhiên khoa học, sách thiếu nhi… Hoạt động thu hút hàng trăm em học sinh, bạn đọc tham gia.

Trong chương trình hoạt động, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã tổ chức trưng bày giới thiệu hơn 150 tác phẩm ký họa phản ánh các khía cạnh về văn hóa, cảnh quan và con người Huế như các công trình kiến trúc, các công trình văn hoá, danh lam thắng cảnh, con người Huế,... do các nghệ sĩ, họa sĩ, kiến trức sư và những người yêu ký họa đến từ Hà Nội, Huế, Đà Nẵng thực hiện. Trong khuôn khổ của Triển lãm, Bảo tàng Mỹ thuật Huế còn tổ chức một số hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho các em học sinh.

Đây là một trong những chuỗi hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4). Hoạt động mang tính cộng đồng góp phần giúp các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là các em học sinh phát triển phong trào đọc sách, nâng cao kỹ năng, hình thành thói quen đọc sách trong trường học, cộng đồng và gia đình, đồng thời giúp các em học sinh trên địa bàn huyện A Lưới có điều kiện được tham gia tìm hiểu về di sản văn hóa Huế và trải nghiệm sáng tạo; góp phần giáo dục các em nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn và phát huy những giá trị di sản văn hóa của Cố đô Huế.

thuvien.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày