Đội đầu bếp Khách sạn La Residence (Huế) giành giải Nhất "Chiếc thìa vàng" Bắc Trung Bộ
Lượt đọc: 69922Thời gian: 11:32 - 06/08/2015

(VHH) - Vượt qua 13 đội thi, đội đầu bếp Khách sạn La Residence (Huế) đã giành giải nhất vòng sơ tuyển "Chiếc thìa vàng" lần thứ 3-2015 chủ đề "Hương vị quê nhà - hành trình gia vị Việt" khu vực Bắc Trung bộ.

Sau hai ngày tranh tài, tối 5/8, vòng sơ tuyển cuộc thi "Chiếc thìa vàng" lần thứ 3-2015 khu vực Bắc Trung bộ đã kết thúc tại TP Đà Nẵng với giải nhất được trao cho đội đầu bếp Khách sạn La Residence đến từ TP Huế.

Ngoài ra, 5 đội khác đến từ TP Huế, TP Đà Nẵng và Quảng Nam đã được trao giải nhì. Cả 6 đội nhất và nhì này giành được quyền vào thi vòng bán kết phía Bắc sẽ được tổ chức tại TP Hà Nội.

Đội đầu bếp Khách sạn La Residence

Đội đầu bếp khách sạn La Residence với ba gương mặt Trương Văn Trí, Phạm Thị Thùy Dương và Lê Đức Dũng đã đem đến cuộc thi những món ngon lôi cuốn, chinh phục được ban giám khám với thực đơn truyền thông nhưng cách tân theo hơi hướng hiện đại.

Thực đơn của đội bốn món gồm: Gỏi ngó sen Tịnh Tâm, chạo tôm lụi mía, bò nướng lá lốt, bánh cuốn tôm chua; tôm càng đốt rượu Minh Mạng ăn kèm với thanh trà Huế và nước xốt chua ngọt; đùi vịt tần cung đình, rau củ và cơm sen nấu với lá cẩm tím; bánh chocolate ganache hương trà cung đình với xoài xào quế, hồi và sphere dừa.

Theo đánh giá của ban giám khảo, nhóm này đã rất mạnh dạng bởi lần đầu tiên đến với cuộc thi nhưng thể hiện khá bài bản, chuyên nghiệp.

Tất cả bốn món được đội lần đầu tiên thực hiện. Bên cạnh nguyên liệu, gia vị truyền thồng nhóm đã có cách chế biến, trang trí mang phong cách rất hiện đại.

Nhận xét về vòng loại khu vực này, giám khảo chuyên môn Chiêm Thành Long cho rằng hầu hết 14 đội tham gia thi đều đáp ứng những kĩ năng cơ bản rất tốt.

Đội đầu bếp Khách sạn Indochine Palace

Thực đơn có sự chú ý, trang trí đẹp, mang tính chất dân tộc và có sự hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, vẫn có một số đội không tạo được điểm nhấn, chưa đột phá trong cách chế biến, trình bày.

Điều đặc biệt của cuộc thi năm nay là có đến 9/14 đội tham gia đến từ Huế đăng ký dự thi với các món ăn mang tinh hoa ẩm thực cung đình khiến rất nhiều người quan tâm.

Đội đầu bếp Khách sạn Sài Gòn Morin Huế

Kết quả vòng sơ tuyển cuộc thi "Chiếc thìa vàng" lần thứ 3-2015 khu vực Bắc Trung bộ: Giải Nhất: Khách sạn La Residence (Huế). Năm giải Nhì: Novotel Danang Premier Han River (Đà Nẵng), Palm Garden Beach Resort & Spa (Quảng Nam), khách sạn Indochine Palace (Huế), khách sạn Morin (Huế) và khách sạn Modial (Huế).

BM (Theo TTO)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày