Thừa Thiên Huế khánh thành công trình nâng cấp Bến số 1 - Cảng Chân Mây và đón du thuyền 5 sao Voyager of the Seas
Lượt đọc: 65142Thời gian: 23:45 - 21/09/2015

(VHH) - Sáng 21/9, tại Cảng nước sâu Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ Khánh thành công trình nâng cấp Bến số 1 - Cảng Chân Mây và đón du thuyền 5 sao Voyager of the Seas với gần 2.200 khách tham quan.

Dự án nâng cấp Bến số 1 - Cảng Chân Mây do Công ty cổ phần Cảng Chân Mây làm chủ đầu tư bằng nguồn ứng trước chi phí của hãng tàu Royal Caribbean Cruises với tổng giá trị đầu tư là 63 tỉ đồng, Bến số 1 được nâng cấp tạo cơ hội cho Cảng Chân Mây có thể tiếp nhận những tàu du lịch biển lớn nhất thế giới đến 240.000 GRT như Quantum of the Seas và Oasis of the Seas.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, đồng chí Nguyễn Văn Cao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc xây dựng các cơ sở hạ tầng hàng hải và các cảng biển, kết nối các cảng biển trong khu vực là một trong những nội dung quan trọng trong phát triển du lịch nói riêng và kinh tế nói chung tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng chí khẳng định trong thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để hãng tàu Royal Caribbean Cruises và Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây được sớm đầu tư các hạng mục khác, từng bước đưa Cảng Chân Mây trở thành một trong những điểm đến quan trọng, không thể thiếu trong hải trình của các hãng tàu biển lớn trên thế giới.

Ngay sau buổi Khánh thành bến cảng số 1, Thừa Thiên Huế đã đón chuyến tàu du lịch Voyager of the Seas, là du thuyền lớn thứ ba thế giới cập Cảng Chân Mây với 15 tầng, 1.306 phòng, dài 311 mét, tổng trọng tải 138.000 tấn, tốc độ 24 hải lý/giờ, vận chuyển gần 2.200 khách du lịch quốc tế và hơn 1.300 thủy thủ làm việc trên tàu. Đây là lần thứ 2 trong năm 2015, Cảng Chân Mây đón khách du lịch tàu biển tham quan từ du thuyền 5 sao này.

Khách du lịch bằng tàu biển đến Cảng Chân Mây sẽ có nhiều cơ hội chọn lựa đến các điểm du lịch nổi tiếng theo chương trình "Con đường di sản miền Trung" do Tổng Cục Du lịch và các tỉnh miền Trung đã và đang giới thiệu như Quần thể di tích Cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An, các địa điểm nổi tiếng tại thành phố Đà Nẵng... Với những điều kiện thuận lợi trên, Cảng nước sâu Chân Mây vinh dự được Hiệp hội Du thuyền quốc tế khu vực Châu Á (CLIA ASIA) lựa chọn là một trong 46 cảng dừng chân ở khu vực Đông Nam Á và là cảng nằm giữa con đường biển kết nối Singapore và Hongkong (Trung Quốc).

Trong thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục thúc đẩy việc xây dựng cơ sở hạ tầng tại Cảng Chân Mây, kết nối phù hợp, hòa vào mạng lưới sâu rộng của các cảng biển nhằm thúc đẩy tăng trưởng của ngành du lịch tàu biển tại Thừa Thiên Huế.

Ngự Giao - Đức Lộc
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày