Chương trình nghệ thuật lớn nhất về Huế được tổ chức trong ba ngày 14-15&16/12 tại Hà Nội
Lượt đọc: 84597Thời gian: 23:25 - 24/11/2016

(VHH) - "Mùa đông xứ Huế" là chương trình nghệ thuật lớn nhất về Huế được biểu diễn phục vụ công chúng Thủ đô tại Nhà hát Lớn trong ba ngày 14;15&16/12 tới.

Sáng ngày 24/11 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp báo giới thiệu chương trình "Ngày hội văn hóa - du lịch Huế" tại Hà Nội diễn ra vào trung tuần tháng 12/2016.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Lớn theo chủ trương bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống, xây dựng tác phẩm chất lượng cao của Bộ VH-TT&DL.

Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh xứ Huế, đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống dân tộc, đồng thời tạo điều kiện để công chúng có dịp trải nghiệm di sản văn hóa Huế giữa lòng Thủ đô.

Mùa đông xứ Huế với ba phần nội dung chính sẽ đưa khán giả đến với những cảm xúc sâu lắng, đặc trưng nhất về Huế.

Phần I- Các ca khúc như: Mưa Huế, Người em Vĩ Dạ, Mùa đông xứ Huế, Ai ra xứ Huế... cùng với tiết mục thơ Mưa Huế, các điệu hò: Hò Mái nhì, mái sấp, Quỳnh tương, Lý con sáo sẽ tái hiện một Huế xưa, một cố đô thâm nghiêm, trầm mặc với những cơn mưa kéo dài như níu giữ lòng người...

Phần II: Tình Huế, không chỉ là những ca khúc thiết tha về tình yêu đôi lứa bên sông Hương, núi Ngự nên thơ mà còn khắc khoải, da diết trong nỗi niềm của những người con xa xứ như: Thương về xứ Huế, Khúc tình ca xứ Huế, Huế và em, Thương về miền Trung, Tình Huế, Tìm em trong nét Huế, Huế tình yêu của tôi, Nhớ về quê mẹ, Nhớ Huế...

Phần III: Huế tự hào, sẽ gửi đến thông điệp Huế hôm nay ngập tràn ánh sáng, niềm tin vươn lên trong kỷ nguyên mới, một Huế đổi mới, hội nhập và phát triển hòa mình vào dòng chảy chung của dân tộc và thời đại, nhưng vẫn giữ được nét riêng của mình, trong đó có dấu ấn của những con người đã được sinh ra, được nuôi dưỡng tâm hồn, tài năng trên mảnh đất này như Nguyễn Văn Thương, Trần Hoàn, Minh Kỳ, Châu Kỳ, Dương Thiệu Tước, Trịnh Công Sơn...

Các ca sĩ tham gia biểu diễn tại chương trình như: Quang Linh, Vân Khánh, Long Nhật, Thanh Thanh Hiền, Đăng Dương, Anh Thơ, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi, Lô Thuỷ, Võ Hạ Trâm, Thu Hường, Bạch Trà, Tịnh Uyên, Thành Lê, Tuấn Cường, Thanh Tùng saxophone, Hoàng Anh... Cùng nhiều các nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế... Dẫn chương trình là MC Minh Trang và Tịnh Uyên.

Bên cạnh đó, từ ngày 13-16/12, tại khu vực sân vườn Nhà hát Lớn Hà Nội, chương trình Lễ hội ẩm thực và xúc tiến quảng bá du lịch Huế cũng sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hoạt động ẩm thực với các món ăn đặc sắc, tinh túy của xứ Huế đã được công nhận kỷ lục châu Á và Việt Nam như: Bún bò Huế, bánh khoái, bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, chè hạt sen... Tại các gian hàng cũng sẽ có quảng diễn và phục vụ cơm hến, nem Huế, chè Huế... và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, các đặc sản Huế như Tôm chua, mè xửng...

Tại chương trình, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế và Trung tâm xúc tiến du lịch Huế cũng sẽ phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn... giới thiệu các sản phẩm du lịch Huế, tour du lịch Huế đến với du khách và nhân dân Thủ đô với những sản phẩm du lịch đặc sắc như: du lịch di sản, du lịch văn hóa, du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, du lịch biển, đầm phá.

Theo Nguyễn Hồng (Pháp luật Plus)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày