Sớm khai trương và triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến
Lượt đọc: 74018Thời gian: 15:24 - 30/11/2016

(VHH) - Chiều ngày 28/11, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Phan Ngọc Thọ - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp rà soát công tác triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến; xây dựng, hoàn thiện đề án Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện.

Triển khai dịch vụ công trực tuyến có nghĩa là công dân, doanh nghiệp có thể giao tiếp với chính quyền 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Như vậy, công dân, tổ chức chỉ phải đến duy nhất 1 lần để thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại Bộ phận “một cửa” của cơ quan, đơn vị (trích: Trang thông tin Cải cách hành chính - Bộ Tư pháp).

Tại buổi họp, đồng chí Phan Ngọc Thọ đã nghe Sở Nội vụ trình bày dự thảo Quy chế hoạt động của Ban Điều hành và phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Điều hành thực hiện Nghị Quyết số 02-NQ/TU và Chương trình hành động của UBND tỉnh về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Ban Điều hành cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận, góp ý để hoàn thiện dự thảo như: cần cụ thể hóa nội dung chương trình hành động trong việc phân công nhiệm vụ; đưa ra các tiêu chí đánh giá để làm cơ sở đánh giá kiểm tra, giám sát trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 02;...

 

Đồng chí yêu cầu Ban Điều hành có trách nhiệm nghiên cứu, đề xuất các chủ trương và giải pháp quan trọng để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của tỉnh đảm bảo hoàn thành các mục tiêu cụ thể trong Nghị quyết và Chương trình hành động của UBND tỉnh đã đề ra; giúp Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, phối hợp giữa các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện để tập trung xây dựng, hoàn thiện các quy định để sớm khai trương và họp báo công bố cổng dịch vụ công; xây dựng, hoàn thiện đề án Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh và đề án Trung tâm Hành chính công cấp huyện trình UBND tỉnh thông qua để triển khai trong thời gian tới.

Cổng Thông tin dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh và huyện có địa chỉ truy cập: dichvucong.thuathienhue.gov.vn

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày