Khởi công công trình tu bổ, chống xuống cấp nhà vườn Phú Mộng Viên
Lượt đọc: 100402Thời gian: 10:05 - 30/12/2016

(VHH) - Sáng 29/12, UBND thành phố Huế đã tổ chức Lễ khởi công Công trình tu bổ, chống xuống cấp nhà vườn Phú Mộng Viên của gia đình ông Hoàng Xuân Bậc, tại 34 Phú Mộng, phường Kim Long, TP. Huế.

Công trình nhà vườn của gia đình ông Hoàng Xuân Bậc thuộc danh mục nhà vườn Huế tiêu biểu về lịch sử, kiến trúc được hỗ trợ gần 458 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Quỹ hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng để tu bổ, chống xuống cấp. Ban quản lý và Bảo vệ nhà vườn Huế làm chủ đầu tư.

Nhà vườn Phú Mộng Viên được xây dựng vào khoảng những năm đầu thế kỷ XX, đây là ngôi nhà thờ song thân của bậc tiền nhân Tôn Thất Thuyết có giá trị lịch sử, kiến trúc đặc thù của nhà vườn Huế. Hiện nay, Khu nhà vườn đã xuống cấp, hư hỏng, khuôn viên vườn chưa được quy hoạch nên chưa thu hút được khách tham quan.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Huế Trần Song nhấn mạnh, việc đầu tư, tu bổ chống xuống cấp nhà vườn này là việc làm cần thiết nhằm gìn giữ, bảo vệ những giá trị đặc trưng của nhà vườn Huế, phát huy hiệu quả khai thác kinh tế của nhà vườn Huế; tạo được sự đồng thuận, hình thành ý thức tự nguyện tham gia Đề án của các Chủ nhà vườn.

Nhà vườn Phú Mộng Viên là nhà vườn thuộc danh mục nhà vườn Huế đặc trưng đã được UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt hỗ trợ trùng tu năm 2016 và là nhà vườn thú thứ 3 nhận được hỗ trợ kinh phí trùng tu của Đề án.

Theo thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày