Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ 2, năm 2017.
Lượt đọc: 43118Thời gian: 11:03 - 28/03/2017

(VHH) - Vừa qua, Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế, Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phối hợp với Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế, Bảo tàng Văn hóa Huế tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Trẻ lần thứ II năm 2017.

Tiếp nối thành công triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ nhất năm 2016, Triển lãm lần này đã quy tụ được 57 tác giả trẻ với 68 tác phẩm nghệ thuật, là những sáng tác mới, được thể hiện qua nhiều thể loại tạo hình như: nghệ thuật trình diễn, sắp đặt, video, nhiếp ảnh tạo hình, tranh giá vẽ, điêu khắc tượng tròn, phù điêu, với đa dạng chất liệu như: đồ họa in ấn tổng hợp, in khắc gỗ, lụa, sơn dầu, acrylic, màu nước, sơn mài, đục gỗ, gò đồng, hàn sắt,... 

Không gian triển lãm đã tạo nên sự tươi mới, mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ, của niềm đam mê bất tận dành cho nghệ thuật, tạo nên một bữa tiệc nghệ thuật lôi cuốn, hấp dẫn người xem, thể hiện sự trăn trở của đời sống nhân sinh hay những vấn đề thời sự mà con người trong cuộc sống hiện đại phải đối diện, những vấn đề mà thế hệ trẻ đang quan tâm.

Tại buổi triển lãm nhiều tác phẩm được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao, thể hiện tình yêu nghệ thuật của các tác giả trẻ qua các tác phẩm nghệ thuật mới, gần gủi với thực tiễn của cuộc sống xã hội, rút ngắn dần khoảng cách giữa nghệ thuật, giữa người sáng tạo và công chúng thưởng lãm.

Dịp này, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã trao giải cho 3 tác phẩm xuất sắc nhất gồm: “Biến thể” của Nguyễn Công Trạng, “Thơ ngây” của Vũ Duy Tâm và “Mùa 1” của Hoàng Xuân Thành.

Ngoài giải thưởng Mỹ thuật trẻ của Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế, thì giải thưởng Mỹ thuật Bửu Chỉ  và giải tặng thưởng của công ty dịch vụ Du lịch Hue Art cũng đã được trao cho các tác phẩm xuất sắc như: “Phận” của Lê Hòa và “Biển bạc” của Phạm Vũ Hồng Hưng.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 30/3.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày