Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021.
Lượt đọc: 15596Thời gian: 11:09 - 18/01/2021

(VTH) - Sáng ngày 15/01/2021, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Thanh Hải - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao.

Năm 2020, là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội quan trọng, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế đã bám sát kế hoạch đã đề ra, trên cơ sở các nhiệm vụ chính trị đã được Sở Văn hóa và Thể thao giao, đơn vị đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể xây dựng và tổ chức biểu diễn một cách nghiêm túc, có hiệu quả cả về hoạt động chuyên môn và công tác quảng bá nói chung. Nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước, biểu diễn nghệ thuật phục vụ cơ sở tại vùng sâu, vùng xa, giao lưu văn hóa đối ngoại và biểu diễn nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ du khách trong các dịp diễn ra sự kiện văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, trong năm 2020 đơn vị đã nghiên cứu và lựa chọn dàn dựng 01 vở diễn “Những đứa con thời loạn”; chỉnh sữa và nâng cao vở diễn “Cái mẽ kho”; chỉnh lý trích đoạn mẫu “Thoại Khanh - Châu Tuấn” và trích đoạn mẫu “Tuần Ty Đào Huế”; khôi phục trích đoạn “Trần Bồ cưới vợ lẽ”. Đặc biệt, Nhà hát đã tiến hành xây dựng đề cương kịch bản chương trình, quay phim, thu âm các chương trình mẫu Ca Huế để phổ biến, tuyên truyền, quảng bá đưa Ca Huế trở thành sản phẩm dịch vụ văn hóa du lịch đặc sắc. 

Tổ chức các chương trình nghệ thuật phục vụ các sự kiện: Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Tố Hữu, Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Chủ tịch Nước Lê Đức Anh, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI… góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, văn hóa quan trọng của tỉnh.

Với những thành tích đã đạt được, trong năm 2020 đơn vị đã được Sở Văn hóa và Thể thao công nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, nhiều cá nhân được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Hải ghi nhận những nỗ lực, vượt qua khó khăn của tập thể nhà hát trong năm qua, đồng thời đánh giá cao những kết quả đạt được của nhà hát trong việc xây dựng và biểu diễn tuyên truyền quảng bá các giá trị di sản phi vật thể, tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách trong và ngoài nước, gây được tiếng vang lớn cho khán giả đón xem.

Bên cạnh ghi nhận những kết quả đạt được, đồng chí Phan Thanh Hải yêu cầu trong năm tới, Nhà hát cần quan tâm thực hiện tốt về công tác cải cách hành chính nhà nước; xây dựng kế hoạch và chiến lược lâu dài đối với các nhiệm vụ chuyên môn; nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật, trong đó cần chú ý đến trang phục, cảm xúc cho các diễn viên, nghệ sĩ trong các chương trình biểu diễn… tạo hình ảnh đẹp cho người xem. Ngoài ra cần quan tâm đến đời sống cho lực lượng nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, xây dựng kế hoạch đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, thực hiện các chế độ đãi ngộ tương xứng với tài năng, những kết quả đạt được của các cá nhân nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày