Khóa đào tạo hướng dẫn viên du lịch các khu Di sản thế giới
Lượt đọc: 66782Thời gian: 17:35 - 27/09/2015

(VHH) - Từ ngày 21 đến 25/9/2015, tại Khách sạn Villa Huế (số 04 Trần Quang Khải, TP Huế) đã diễn ra Khóa đào tạo kỹ năng, kiến thức cho các hướng dẫn viên du lịch tại các khu Di sản thế giới.

25 học viên là hướng dẫn viên, thuyết minh viên đến từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, các công ty lữ hành và hướng dẫn viên tự do tại Huế và Đà Nẵng đã được trang bị những kiến thức về hướng dẫn viên di sản văn hóa, hiểu biết về di sản thế giới UNESCO, bảo vệ di sản văn hóa, hành vi và kinh nghiệm của du khách, hướng dẫn viên di sản với cộng đồng địa phương...

Phát biểu tại Lễ Bế giảng Khóa đào tạo, đồng chí Lê Hữu Minh - Phó Giám đốc Sở khẳng định đây là một Khóa học diễn ra nghiêm túc với chất lượng học tập cao cùng tinh thần tham gia hăng say, hiệu quả của các học viên. Khóa học sẽ góp phần nâng cao kỹ năng, kiến thức của các hướng dẫn viên du lịch đồng thời hun đúc tình yêu và lòng đam mê trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị của các khu di sản thế giới.

Khóa đào tạo nhằm mục đích cải thiện, nâng cao chất lượng, xây dựng lực lượng hướng dẫn viên, thuyết minh viên chuyên nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần nhân rộng hệ thống hướng dẫn viên di sản tại khu vực miền Trung và Việt Nam.

Đây là Khóa đào tạo lần thứ ba trong năm 2015 sau 02 Khóa đào tạo giảng viên nguồn chương trình hướng dẫn viên du lịch và đào tạo hướng dẫn viên du lịch tại các khu Di sản thế giới. Hoạt động được phối hợp tổ chức bởi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO).

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày