.
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 47.628
Trong 10 ngày Tết Thừa Thiên Huế ước đón trên 85.000 lượt khách
Lượt đọc: 58899Thời gian: 22:53 - 04/02/2016
Ảnh: Phạm Bá Thịnh

(VHH) - Đến thời điểm này, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện phục vụ khách du lịch. Nhiều khách sạn đã tung ra chương trình khuyến mại hấp dẫn trong dịp Tết Bính Thân.

Phần lớn các khách sạn cao tầng tận dụng lợi thế về độ cao để tổ chức tiệc đêm 30 Tết cho du khách đón Giao thừa với các dịch vụ phục vụ du khách xem pháo hoa, lì xì đầu xuân cho khách lưu trú trong khách sạn, tặng hoa và quà cho khách nhận phòng vào các đêm 30 và các ngày 1,2,3 Tết...

Ngoài các tour truyền thống, các doanh nghiệp lữ hành đã chào bán một số tour như trải nghiệm đón Tết cổ truyền; tham quan cầu ngói Thanh Toàn; tham gia các trò chơi dân gian như Bài chòi, Chợ quê ngày Tết; tham quan làng hoa giấy Thanh Tiên; Lễ hội vật Thủ Lễ, Vật làng Sình...

Các khách sạn 4,5 sao có lượng khách du lịch lựa chọn nhiều hơn những năm trước (chủ yếu đặt phòng khách sạn 3 sao trở xuống), công suất dự kiến bình quân đạt 70%, tăng 5% so với Tết Ất Mùi (chưa kể khách tự do đến trong những ngày Tết). Theo thống kê sơ bộ, cụ thể như sau: Khách sạn 5 sao, công suất bình quân đạt 68%; khách sạn 4 sao, công suất bình quân đạt 75%; khách sạn 3 sao, công suất đạt 60%. Đặc biệt các ngày từ Mùng 2 đến Mùng 4 Tết, công suất phòng loại 4-5 sao đạt trên 90%.

Ảnh: Khám phá Huế

Dự báo trong 10 ngày Tết Bính Thân (Từ 27 tháng Chạp đến Mùng 7 Tết Bíng Thân), Thừa Thiên Huế sẽ ước đón và phục vụ trên 85.000 lượt khách, tăng 14% so với Tết Ất Mùi, trong đó có khoảng 45.000 khách quốc tế, chiếm 53% tổng lượng khách. Doanh thu du lịch trong những ngày Tết ước đạt trên 63 tỷ đồng, doanh thu xã hội ước đạt trên 155 tỷ đồng.

Hiện nay, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tích cực phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, lập lại trật tự, ổn định môi trường văn hóa, du lịch, kịp thời chấn chỉnh những hiện tượng tiêu cực trong dịch vụ văn hóa, tình trạng nâng giá, ép giá trong du lịch; đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm