.
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 22.381
Thủ tuc hành chính
Cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm du lịch.
Nơi tiếp nhận

 Bộ phận tiếp nhận và giao trả kết quả tại Sở VHTTDL, địa chỉ: 08 Lý Thường Kiệt, TP Huế

Thời gian tiếp nhận

 Từ thứ 2 đến thứ 6 (buổi sáng: từ 7h30 đến 11h00; buổi chiều: từ 14h đến 16h30)

Trình tự thực hiện

 1. Đối với cá nhân:

- Bước 1: Cá nhân gửi hồ sơ đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở VHTTDL Thừa Thiên Huế.

- Bước 2: Cá nhân đến nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của  Sở VHTTDL Thừa Thiên Huế theo thời gian ghi trong phiếu hẹn.

2. Đối với cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Bước 1: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn người nộp hoàn chỉnh theo quy định.

Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn giao cho người nộp.

- Bước 2: Chuyển phòng chuyên môn xử lý hồ sơ.

- Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trao giấy phép cho cá nhân, tổ chức theo giấy hẹn.  

Cách thức thực hiện

 Hồ sơ được nộp trực tiếp đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Thành phần hồ sơ

 Thành phần hồ sơ:

- Đơn đề nghị cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (theo mẫu);

- Biểu điểm thẩm định cơ sở mua sắm đạt chuẩn do đơn vị tự chấm (theo mẫu);

- Danh sách cán bộ nhân viên làm việc tại cơ sở mua sắm (theo mẫu);

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao chứng thực);

- Giấy chứng nhận đủ điều kiện chuyên ngành (nếu có)

Số lượng bộ hồ sơ

 01 bộ

Thời hạn giải quyết

 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Phí, lệ phí

 500.000 đồng

Yêu cầu điều kiện

 - Đăng ký kinh doanh và thực hiện các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

- Đảm bảo tiêu chuẩn quy định.

+ Hàng hóa phải có nguồn gốc rõ ràng đảm bảo chất lượng; không bán hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; có túi đựng hàng hóa cho khách bằng chất liệu thân thiện với môi trường; có trách nhiệm đổi, nhận lại hoặc bồi hoàn cho khách đối với hàng hóa không đúng chất lượng cam kết;

+ Nhân viên mặc đồng phục, đeo phù hiệu tên trên áo; thái độ phục vụ tận tình, vui vẻ, chu đáo, không nài ép khách mua hàng hóa; có nghiệp vụ và kỹ năng bán hàng; không mắc bệnh truyền nhiễm, không sử dụng chất gây nghiện;

+ Cửa hàng có vị trí dễ tiếp cận; diện tích tối thiểu năm mươi mét vuông; trang trí mặt tiền, trưng bày hàng hóa hài hòa, hợp lý; có hệ thống chiếu sáng cửa hàng và khu vực trưng bày hàng hóa; có hộp thư hoặc sổ góp ý của khách đặt ở nơi thuận tiện; có nơi thử đồ cho khách đối với hàng hóa là quần áo; có phòng vệ sinh;

+ Chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

- Bố trí nơi gửi phương tiện giao thông của khách.

* Lưu ý: Doanh nghiệp phải làm thủ tục cấp lại biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (thủ tục cấp lại như cấp biển hiệu lần đầu) trong các trường hợp sau:

- Khi có thay đổi về quyền sở hữu, địa điểm kinh doanh của cơ sở dịch vụ.

- Theo đề nghị của cơ quan có thẩm quyền hoặc khi có khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ tại cơ sở dịch vụ đã được công nhận bằng văn bản gửi Hội đồng thẩm định dịch vụ du lịch đạt chuẩn.

- Ít nhất 3 tháng trước khi hết thời hạn ghi trong quyết định cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Căn cứ pháp lý

 - Luật Du lịch, số 44/2005/QH11, ngày 14/06/2005;

- Nghị định 92/2007/NĐ-CP ngày 01/6/2007 của Chính phủ;

- Thông tư 88/2009/TT-BVHTTDL ngày 30/12/2008 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch;

- Thông tư 07/2011/TT-BVHTTDL ngày 07/6/2011 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch;

- Thông tư số 47/2010/ TT-BTC ngày 12/4/2010 của Bộ Tài chính;

- Quyết định 2979/2007/QĐ-UBND ngày 28/12/2007 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành quy chế xét chọn dịch vụ du lịch đạt chuẩn trên địa bàn tỉnh

Tìm kiếm