Phú Vang: Trao tặng 113 tủ sách lớp học trị giá hơn 160 triệu đồng trong “Ngày hội đọc sách”
Lượt đọc: 1456Thời gian: 15:11 - 10/04/2023
Trao tặng các phần quà đến học sinh vượt khó học giỏi

Ngày 8/4, tại điểm trường tiểu học Vinh Phú, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2023 với chủ đề “Sách nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”. Đến dự có ông Trần Gia Công - TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang, lãnh đạo Sở GD&ĐT.

Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam trong ngành giáo dục huyện Phú Vang năm học 2023, nhằm khuyến khích đưa phong trào đọc sách, báo trở thành nét sinh hoạt văn hóa, văn minh của tất cả mọi người, nhất là thanh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn; xây dựng thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trong ngày hội, học sinh của các trường tiểu học Vinh Phú, Vinh Thái, Vinh Hà, Hà Trung, Vinh An, Vinh Xuân được tham gia các hoạt động như tham quan khu trưng bày; chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích; lựa chọn đọc nhiều loại sách bố trí ngay tại sân trường, với hình thức trang trí, thiết kế đẹp mắt và nội dung phong phú, hấp dẫn, bổ ích. Trong đó các loại sách chủ yếu mang nội dung về những trang sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc qua các cuộc đấu tranh giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các câu chuyện kể về Bác Hồ kính yêu, về chủ quyền biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa; sách trang bị kiến thức, kỹ năng sống bổ ích cho lứa tuổi học đường, sách khoa học, công nghệ, giải trí, báo, tạp chí…

Tại Ngày hội đọc sách, Bí thư Huyện ủy Phú Vang đã trao tặng 6 tủ sách lớp học cho 6 trường và tặng nhiều suất quà cho các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập; dự án Zhi – Shan trao tặng 107 tủ sách lớp học với trị giá hơn 160 triệu đồng cho các trường học trên địa bàn huyện Phú Vang; Phòng GD&ĐT huyện tặng giấy khen cho 72 học sinh và 12 nhân viên thư viện có thành tích xuất sắc trong phong trào đọc sách và hoạt động thư viện năm học 2022 – 2023.

Dịp này, Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang đồng loạt tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2023 ở các cụm trường học tại các trường tiểu học: Phú Diên 1, Phú Xuân 1, Phú Hồ.

HU (theo Quỳnh Anh-Báo TTH)
Các tin khác
Xem tin theo ngày