Clip này dài 30 giây do Tổng cục Du lịch phối hợp với dự án chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU-ESRT) thực hiện.
Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng chuẩn bị một clip quảng bá dài 30 phút và một clip khác dài 10 phút, bằng nhiều ngôn ngữ để sử dụng trong quảng bá, xúc tiến ở nhiều tình huống và với các thị trường khác nhau.
Được biết, từ ngày 20/10 tới đây, Tổng cục Du lịch sẽ ký hợp đồng phát sóng clip này 300 lần trên kênh truyền hình Channel của Anh...
Để chuẩn bị cho clip 30 giây, Dự án EU- ESRT đã gửi thư mời 18 công ty tham gia, trong đó có 8 công ty nộp hồ sơ và có 3 công ty được lựa chọn trình bày các phương án thực hiện. Chỉ có một công ty duy nhất được chọn thực hiện clip quảng bá 30 giây.
Ngoài ra, Cục Điện ảnh cũng đã đầu tư một clip hơn 20 phút rất công phu và sẽ được nhân bản, phát hành rộng rãi cho các đối tượng khác nhau, góp phần vào việc quảng bá, xúc tiến hình ảnh cũng như du lịch Việt Nam.
Vừa qua, Bộ Ngoại giao cũng đã ra mắt clip quảng bá về Việt Nam mang tên "Welcome to Viet Nam".
Với thời lượng hơn 7 phút, clip "Welcome to Viet Nam" đã đưa du khách đến với nhiều địa danh, di tích lịch sử, văn hóa ở các tỉnh, thành trên cả nước được giới thiệu như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Giang, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam.
Clip được giới thiệu bằng 9 ngôn ngữ gồm Việt Nam, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Arab.