Hai sự kiện khép lại Tuần lễ Áo dài Cộng đồng Huế 2024
Lượt đọc: 350Thời gian: 10:03 - 01/07/2024

Chiều ngày 30/6/2024, với sự chủ trì của Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế, hai sự kiện cuối cùng của Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024 đã được tổ chức, đó là chương trình ÁO DÀI NHỮNG CUNG BẬC YÊU THƯƠNG tại tòa nhà số 15 Lê Lợi và chương trình ÁO DÀI XUỐNG PHỐ tại quảng trường Bia Quốc Học.
Tuần lễ Áo dài Cộng đồng Huế diễn ra từ ngày 24/6-30/6/2024 với rất nhiều hoạt động sôi nổi dành cho cộng đồng người dân Thừa Thiên Huế và du khách đã chính thức khép lại. Thành công rực rỡ của Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024 càng chứng tỏ hướng đi đúng đắn và những thành quả chắc chắn của đề án Huế kinh đô áo dài Việt Nam do Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì triển khai.

1. ÁO DÀI NHỮNG CUNG BẬC YÊU THƯƠNG là chương trình trình diễn áo dài truyền thống Huế với 9 bộ sưu tập đặc sắc của các nhà thiết kế, nghệ nhân nổi tiếng của Huế trong lĩnh vực áo dài như Quang Hòa, Đoan Trang, Trần Thiên Khánh, Hồ Thị Nhớ, Nguyên Trang, Nguyễn Thị Hạnh (Hạnh SH)…thuộc Hiệp hội May mặc Thừa Thiên Huế. Các bộ sưu tập áo ngũ thân truyền thống, áo Nhật bình, áo dài cách tân, áo dài pha trộn phong cách mỹ thuật Dèng của đồng bào Tà Ôi huyện A Lưới mang đến sự phong phú, đa dạng mà lại rất độc đáo, riêng có của xứ Huế. Các bộ sưu tập áo dài cũng thể hiện rõ tình cảm đặc biệt của các nhà thiết kế nói riêng và người dân xứ Huế nói chung dành cho áo dài, loại trang phục được sản sinh ra từ Huế và tròn 280 trước đã được chúa Nguyễn phúc Khoát định chế thành trang phục chung của người Đàng Trong.

2. Chương trình ngày hội ÁO DÀI XUỐNG PHỐ do Công ty truyền thông và sự kiện Huế Show- Unity Dance Studio phối hợp với câu lạc bộ Cố đô Model Club, câu lạc bộ Chim Quyên, Nhà thiết kế Đoan Trang thực hiện. Đây là một chương trình nhảy flasmob với áo dài mang tính cộng đồng độc đáo với sự tham gia của hơn 300 em thiếu niên nhi đồng, thành viên của các câu lạc bộ thiếu nhi trên địa bàn thành phố Huế, tạo nên một không khí vui tươi, sôi động và cực kỳ cuốn hút ở khu vực quảng trường Bia Quốc Học, thành phố Huế. Các bài hát  làm nền cho các điệu nhảy flasmob như Việt Nam ơi, Nối vòng tay lớn, Mùa hè tuyệt vời, Một thoáng quê hương… đều do các ca sỹ nhí thực hiện và đều rất thành công.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày