Du lịch Thừa Thiên Huế: Triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch
Lượt đọc: 106811Thời gian: 12:47 - 17/08/2014

(VHH) - Trong những tháng cuối năm, Thừa Thiên Huế triển khai nhiều hoạt động kích cầu thu hút khách du lịch, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức "Tháng vàng du lịch tại khu di sản Huế" từ ngày 2-9 đến ngày 30-9-2014. Nếu du khách mua vé tham quan ba điểm (Hoàng Cung, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng) sẽ được miễn vé tham quan các điểm di tích còn lại (bao gồm lăng Thiệu Trị, lăng Tự Đức và điện Hòn Chén); giảm 20% giá vé cho các đoàn tham quan các điểm di tích từ 10 người trở lên (mua 10 vé được giảm 2 vé); giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc Huế tại Duyệt Thị Đường vào các suất ban ngày và buổi tối; miễn phí thuyết minh tại Đại Nội cho đoàn từ 20 khách trở lên; miễn vé tham quan di tích cho các đoàn sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh (có giấy giới thiệu của các trường); giảm 20% giá dịch vụ xe điện đưa đón tham quan khu vực Hoàng Cung; giảm 10%-20% giá các dịch vụ (hàng lưu niệm, giải khát,...) trong các điểm tham quan của khu di sản Huế.

Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn cũng áp dụng các chính sách kích cầu du lịch phù hợp, các chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho thị trường khách nội địa, tăng cường dịch vụ du lịch hội nghị, hội thảo; đẩy mạnh bán phòng nghỉ trên mạng Internet thông qua website của khách sạn và các hãng lữ hành trực tuyến trong nước và quốc tế.

Ngoài khai thác các thị trường truyền thống, các doanh nghiệp đang tích cực mở rộng các thị trường tiềm năng; đồng thời tập trung chuyển hướng sang khai thác thị trường Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đặc biệt, tỉnh tập trung khai thác thị trường khách nội địa, các công ty đã tiến hành liên kết kích cầu các tour Huế-Đà Nẵng, Phan Thiết, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Bình…; tư vấn cho khách hàng đi du lịch trong nước và một số nước trong khu vực như Malaysia, Singapore hoặc Myanmar, Hàn Quốc...

Bên cạnh tập trung nâng cao chất lượng các dịch vụ, môi trường du lịch; từ nay đến cuối năm, tỉnh Thừa Thiên Huế tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch; xúc tiến các hoạt động mời các đoàn Famtrip (tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan đến khảo sát thị trường Huế và miền Trung; đồng thời chủ động tổ chức các Roadshow tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, miền Trung; tập trung mạnh vào việc khai thác thị trường khách mới là miền Tây Nam Bộ..., để bù vào sụt giảm do thị trường khách du lịch Đài Loan, Trung Quốc có nhiều biến động.

Năm 2014, tỉnh Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu đón 2,8-3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt từ 1,2-1,3 triệu lượt; doanh thu du lịch toàn ngành tăng 16-18%, đóng góp 54-55% GDP của tỉnh.

BM (TH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày