Du lịch Thừa Thiên Huế 9 tháng năm 2014: Phát triển ổn định và có bước tăng trưởng khá
Lượt đọc: 93105Thời gian: 10:52 - 18/09/2014

(VHH) - Những năm vừa qua tình hình kinh tế thế giới nhiều biến động đã ảnh hưởng đến sự phát triển ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên trong 9 tháng đầu năm 2014, ngành du lịch tỉnh nhà có những bước chuyển biến tích cực thông qua những nỗ lực, sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp.

Với lợi thế là năm tổ chức Festival Huế, các kỳ nghỉ lễ 30-4/1-5 và Quốc khánh 2-9 kéo dài, ngay từ đầu năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá các sự kiện, điểm đến, đẩy mạnh xúc tiến du lịch, chú trọng các biện pháp kích cầu, nâng cao chất lượng dịch vụ... Do vậy, trong bối cảnh khó khăn chung, du lịch Thừa Thiên Huế trong những tháng đầu năm có bước tăng trưởng khá. Lượng khách du lịch đến Huế ước đạt 2,25 triệu lượt, trong đó khách quốc tế gần 800 ngàn lượt. Khách lưu trú đón được 1,46 triệu lượt (tăng 6,6% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế 597 ngàn lượt (tăng 5,9%), khách nội địa 863 ngàn lượt. Riêng trong dịp Festival Huế 2014, Thừa Thiên Huế đã đón và phục vụ gần 220.000 lượt khách (tăng 25% so với Festival Huế 2012), với hơn 10 vạn khách quốc tế là công dân đến từ 115 quốc gia và vùng lãnh thổ. Về thị trường khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế, hầu hết 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Huế trong năm 2014 đều tăng, cụ thể: Pháp chiếm 14,93% với 80.298 lượt; Thái Lan chiếm 13,03% với 70.084 lượt, Anh 7,6% với 31.317 lượt, Anh 7,69% với 41.330 lượt; Úc 7,57% với 40.730 lượt; Đức 6,89% với 37.070 lượt; Mỹ 6,74% với 36.242 lượt; Hàn Quốc chiếm 5,26 % với 28.283 lượt... Tổng doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt trên 4.587 tỷ đồng.

Để có được những kết quả trên, ngay từ đầu năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức các hội nghị xúc tiến du lịch giới thiệu các hoạt động, sự kiện, chương trình kích cầu tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, phối hợp tổ đón các đoàn famtrip của nhiều tỉnh thành trong cả nước đến khảo sát các tour, tuyến điểm du lịch và các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch về thăm lại chiến trường xưa trên cung đường Trường Sơn kéo dài từ Nghệ An đến Gia Lai. Tiêu biểu như: Lễ đón những du khách đến Huế đầu tiên tại cảng hàng không quốc tế Phú Bài và cảng Chân Mây; đón đoàn Famtrip của Indonesia đến khảo sát các tuyến điểm du lịch Thừa Thiên Huế đầu năm mới 2014. Ngành cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp tham gia các hội chợ (Hội chợ ATF nhằm quảng bá điểm đến du lịch ba địa phương tại Malaysia từ ngày 16-23/01; Hội chợ VITM Hanoi 2014 từ ngày 03-06/04); Ngày hội du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 3/2014; Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC (từ ngày 11-13/9).

Tại Festival Huế 2014, Sở đã tổ chức thành công Liên hoan Ẩm thực quốc tế Huế 2014 thu hút khoảng 4 vạn thực khách đến tham dự và thưởng thức những món ăn độc đáo của các vùng miền trong nước và quốc tế. Đây là một điểm nhấn quan trọng trong Festival Huế 2014 với sự tham gia của 70 gian hàng đến từ 13 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 7 quốc gia, vùng lãnh thổ: Campuchia, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Đài Loan - Trung Quốc.

Đặc biệt trong tháng 8 và đầu tháng 9, được nhận thức đây là mùa thấp điểm du lịch trong năm, Sở tích cực tổ chức các hoạt động hợp tác xúc tiến, kết nối xây dựng sản phẩm du lịch đồng thời tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế. Tiêu biểu là hoạt động triển khai chương trình Kích cầu du lịch năm 2014 (ngày 20/8/2014) nhằm thu hút khách du lịch nội địa cũng như tiến hành khảo sát điểm đến và xúc tiến du lịch các tỉnh miền Tây Nam bộ; đón các đoàn Famtrip An Giang, Bạc Liêu; phối hợp cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tham gia Hội thảo giới thiệu đường bay mới của HKVN tại Tokyo - Nhật Bản...

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hướng đến mục tiêu đón 2,8 - 3 triệu lượt khách năm 2014, trong thời gian tới Sở sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp tiến hành triển khai các hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch trong nước và quốc tế, tham gia các hội chợ quốc tế (Hội chợ JATA Nhật Bản), triển khai thực hiện các chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm đã được công bố; xúc tiến các thủ tục thành lập Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch tại thành phố Huế; tổ chức Lễ Vinh danh các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế...

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày