Đây là một trong những hội chợ triển lãm du lịch lớn nhất Châu Á với sự tham gia của hơn 1.350 gian hàng đến từ 154 quốc gia trên thế giới, thu hút hơn 130.000 khách tham quan.
Tại hội chợ này, ngành du lịch Thừa Thiên Huế tập trung trưng bày giới thiệu hình ảnh về Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc Cung đình Huế, cầu ngói Thanh Toàn, làng cổ Phước Tích, nghỉ dưỡng và Spa, Ẩm thực Huế; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, tuyến điểm du lịch hấp dẫn, như: Du lịch sinh thái Bạch Mã, du lịch trải nghiệm, du lịch tâm linh...
Hội chợ JATA Tourism Expo - Japan 2014 là cơ hội tốt để ngành du lịch Thừa Thiên Huế quảng bá và giới thiệu các sản phẩm du lịch nhằm phát triển và khẳng định hình ảnh và thương hiệu điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế đối với các thị trường du lịch như Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Đức, Nhật, Anh và khai thác thị trường ở bắc Âu, Australia, New Zealand...