(VHH) - Nhằm cụ thể hóa trình tự, thủ tục, tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại và giải quyết khiếu nại hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 23/5/2014 UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 26/2014/QĐ-UBND quy định việc tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại và giải quyết khiếu nại hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Quy định này áp dụng cho tất cả các cơ quan hành chính nhà nước, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý đơn, người giải quyết khiếu nại, người được giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại thuộc cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan đến việc giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền của Thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Quy định gồm 10 chương, 45 điều, quy định rõ việc tiếp nhận xử lý đơn; trình tự, thủ tục và thẩm quyền giải quyết khiếu nại; tổ chức đối thoại; ban hành văn bản giải quyết khiếu nại theo thẩm quyền; trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân trong việc tham gia tố tụng tại Tòa án; công khai quyết định giải quyết khiếu nại theo dõi, kiểm tra và tổ chức thi hành quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật; quản lý hồ sơ, tài liệu và xây dựng cơ sở dữ liệu khiếu nại; quản lý nhà nước về công tác giải quyết khiếu nại.
Ban hành kèm theo quyết định gồm có 37 biểu mẫu. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 02/6/2014 và thay thế Quyết định số 2033/2006/QĐ-UBND ngày 05/9/2006 của UBND tỉnh quy định về thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.