Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức khai giảng năm học mới 2024-2025
Lượt đọc: 542Thời gian: 14:38 - 15/10/2024

Sáng ngày 15/10/2024, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024-2025. Tham dự Lễ Khai giảng có lãnh đạo Sở Văn hóa & Thể thao, Sở LĐTBXH, Sở Nội vụ, Học viện Âm nhạc Huế, các sở ngành, đơn vị liên quan cùng toàn thể giáo viên và tân học sinh năm học 2024-2025 của nhà trường.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng trong những năm qua thầy trò Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật đã đạt được những thành tích đáng trân trọng. Nhà trường luôn là một trong những đơn vị nổi bật với bề dày truyền thống thi đua dạy tốt, học tốt và có nhiều chuyển biến về đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tích cực, các hoạt động văn hóa - nghệ thuật được duy trì thường xuyên và đạt kết quả tốt. Để có được những thành quả đó là nhờ có sự đóng góp công sức, trí tuệ, sự say sưa, tâm huyết, tận tuỵ với nghề của đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên trong nhà trường, đồng thời là sự nỗ lực, chăm chỉ, phấn đấu, rèn luyện của tất cả các em học sinh toàn trường.
Năm học mới 2024-2025, mặc dùng gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển sinh nhưng nhà trường vẫn tuyển được 120 học sinh đào tạo ở 9 chuyên ngành:Nhạc công truyền thống, Nhạc cụ Tây phương, Thanh nhạc, Ca kịch Huế, Múa dân gian dân tộc, Biên đạo, Hội họa, Thiết kế đồ họa và Hướng dẫn du lịch. Từ đó quyết tâm đảm bảo mục tiêu hàng năm cung cấp trên 100 nhân lực được đào tạo bài bản cho ngành văn hóa tại tỉnh và khu vực miền Trung- Tây nguyên.

Để tiếp tục phát huy và giữ vững thành quả đó, trước thềm năm học mới,  Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật quyết tâm tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau:
Thứ nhất: Thực hiện tốt Kết luận số 91-KL/TƯ ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị "Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế",
Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng trong việc tự dạy, tự học và tự sáng tạo”.
Tăng cường công tác giáo dục toàn diện và quản lý học sinh. Chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, văn hóa truyền thống, đạo đức lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, công tác chăm sóc sức khỏe học sinh, chú trọng công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học, giáo dục an toàn giao thông; phòng chống bạo lực, tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích, dịch bệnh đối với học sinh.
Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho viên chức, người lao động và học sinh nhà trường.
Tăng cường tiếp cận và sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào trong trường, lớp.
Thường xuyên quan tâm đến học sinh thuộc gia đình chính sách, học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Sử dụng ngân sách nhà nước đúng mục đích, có hiệu quả, đồng thời làm tốt công tác xã hội hóa trong nhà trường trên tinh thần được sự đồng thuận của các bậc phụ huynh và học sinh.
Đối với các em học sinh thì phải luôn nỗ lực trau dồi, tích lũy kiến thức, rèn luyện về đạo đức lối sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi xứng đáng với sự kỳ vọng, hi sinh của gia đình, thầy cô và bạn bè. Sự nỗ lực, cố gắng của các em chính là tiền đề cho một tương lai tốt đẹp hơn. …….
Thứ hai: Tăng cường công tác tuyển sinh bằng nhiều phương thức, hình thức đảm bảo đạt cả chất lượng và số lượng, mở rộng ngành nghề đào tạo phù hợp và đáp ứng với thị trường lao động, đặc thù vùng miền, đặc biệt quan tâm tuyển sinh đào tạo các ngành nghề nghệ thuật truyền thống của cha ông và tham mưu cơ chế đặc thù các ngành nghề này báo cáo lãnh đạo các cấp phê duyệt.

Thứ ba: Chỉ đạo xây dựng các giáo trình, chương trình dạy học các ngành nghề trường đang đào tạo, động viên khuyến khích các giáo viên thực hiện công tác nghiên cứu khoa học và đăng kí các đề tài nghiên cứu về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, đặc biệt là văn hóa nghệ thuật truyền thống Huế.
Thứ tư: Xây dựng chiến lược đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, viên chức lành nghề, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và có tính kế thừa trong từng giai đoạn.
Thứ năm: Củng cố và tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học và làm việc trong điều kiện thực tế và khả thi nhất; tiếp tục đề xuất các cấp Dự án đầu tư nâng cấp Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế (giai đoạn II);……
Thứ sáu: Quan tâm thực hiện và triển khai gấp rút đề án trường Trung cấp theo chỉ đạo và tổ chức thực hiện tinh thần Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.


Với truyền thống tốt đẹp của nhà trường và truyền thống hiếu học của các thế hệ học sinh trong nhiều năm qua, chúng ta tin tưởng và kỳ vọng rằng năm học 2024 – 2025, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật sẽ thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

 

TCVHNT
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày