UBND tỉnh họp thông qua Đề án thành lập Trung tâm hành chính công cấp tỉnh và cấp huyện
Lượt đọc: 98618Thời gian: 14:19 - 20/01/2017

(VHH) - Ngày 19/1, UBND tỉnh đã họp thông qua Đề án thành lập Trung tâm hành chính công cấp tỉnh và cấp huyện. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao chủ trì buổi họp.

Theo dự thảo, Trung tâm hành chính công cấp tỉnh là đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có tài khoản và con dấu; là đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh và các cơ quan Cục Thuế, Bảo hiểm xã hội tỉnh; giúp UBND tỉnh kiểm tra, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị.

Trung tâm hành chính công cấp huyện cũng thành lập tương tự như mô hình Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm trực thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện và thực hiện theo chức năng thẩm quyền tại địa phương.

Trung tâm hành chính công cấp tỉnh và cấp huyện thực hiện 7 nhiệm vụ chính: Tổ chức việc tiếp nhận, giao trả kết quả giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân; giải thích, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện việc nộp và nhận kết quả giải quyết TTHC đúng trình tự, thủ tục theo quy định; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết, giao trả kết quả giải quyết TTHC; tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp nhận, hướng dẫn, trả kết quả, giám sát, đôn đốc việc giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia tiếp nhận, giải quyết TTHC; phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện những công việc có liên quan trong quá trình giải quyết TTHC liên thông; phối hợp với Văn phòng UBND cùng cấp tham mưu giúp Chủ tịch UBND cùng cấp giải quyết các công việc theo thẩm quyền...

Ý kiến các sở, ngành và địa phương đều thống nhất cao việc thành lập Trung tâm hành chính công cấp tỉnh và cấp huyện. Tuy nhiên, đối với một số sở, ngành do đặc thù hoạt động chuyên ngành và theo hệ thống ngành dọc nên sẽ gặp khó khăn trong kết nối hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật; ngoài ra việc cử cán bộ tham gia làm việc tại Trung tâm sẽ gặp khó khăn cho giải quyết công việc tại đơn vị, đồng thời cán bộ này cũng không bao hàm hết được nhiều công việc và lĩnh vực thuộc ngành quản lý nên khó giải quyết được công việc theo nhu cầu của tổ chức, cá nhân.

Kết luận tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc thành lập Trung tâm hành chính công cấp tỉnh và cấp huyện là sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị; nâng cao chất lượng dịch vụ công; lấy người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm trung tâm; đảm bảo các thủ tục sẽ được giải quyết nhanh, công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian giải quyết theo quy định cũng như tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết các TTHC của các cơ quan nhà nước và bước đột phá mạnh mẽ trong CCHC của tỉnh năm 2017 và các năm tiếp theo.

Chậm nhất đầu Quý II/2017 phải đưa Trung tâm cấp tỉnh và cấp huyện vào hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các sở, ngành và địa phương cần rà soát cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là đội ngũ cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ tổng hợp tốt, có trách nhiệm để bố trí vào thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm ngay sau khi thành lập.

Theo thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày