Thừa Thiên Huế là nơi tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023
Lượt đọc: 2581Thời gian: 09:58 - 28/03/2023

(VHH) - Ngày 22/3, tại Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cho biết, thực hiện Kế hoạch số 569/KH-BTTTT ngày 23/02/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 tại Thành phố Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 10/03/2023 về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát, bàn giao, chuẩn bị đảm bảo mặt bằng, đường truyền Internet tổ chức ngày khai mạc và Hội sách.

Huy động và lập danh mục sách, ấn phẩm, tư liệu, bộ sưu tập Tài liệu Hán Nôm, Sách cổ được hiến tặng tham gia Khu trưng bày triển lãm sách “Huế xưa và nay” và Không gian “Tủ sách Huế”. Xây dựng phương án bảo đảm hệ thống điện an toàn cung cấp tại khu vực diễn ra Lễ khai mạc và Hội sách; đảm bảo công tác vệ sinh môi trường hàng ngày tại khu vực sự kiện. Chỉ đạo lực lượng công an bảo đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông; tham gia trực bảo vệ và phòng chống cháy nổ tại khu vực diễn ra Lễ khai mạc và Hội sách.

Đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá các hoạt động trọng tâm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên các kênh thông tin và hệ thống màn hình Led trên địa bàn Thành phố Huế. Các cơ quan, đơn vị đã có sự phối hợp về chương trình, kế hoạch tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 tại Thành phố Huế.

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đã trình bày về kế hoạch tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023. Với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”. Qua đó, chọn tỉnh Thừa Thiên Huế là nơi tổ chức lễ khai mạc ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 vào ngày 16/4/2023; cùng với các hoạt động trong khuôn khổ ngày sách và văn hóa đọc diễn ra từ ngày 16/4 đến 22/4/2023. Ban tổ chức cũng sắp xếp không gian giới thiệu sách của các nhà xuất bản, đơn vị phát hành, ký tặng sách, quyên góp, ủng hộ và trao tặng sách. Giới thiệu tác giải, tác phẩm của Huế và viết về Huế; gặp mặt các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành để trao đổi hợp tác phát triển Tủ sách Huế; cùng với các chương trình nghệ thuật giới thiệu, quảng bá di sản văn hóa Huế…

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cho biết tỉnh Thừa Thiên Huế rất vinh dự khi được Bộ Thông tin và Truyền thông chọn là địa điểm tổ chức lễ khai mạc ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 và các hoạt động trong khuôn khổ của ngày hội. Qua đó, đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp cùng với các đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông để lễ khai mạc ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 và các hoạt động đồng hành diễn ra thành công, đảm bảo các điều kiện cho việc tổ chức ngày hội một cách tốt nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng đề nghị lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông quan tâm xem xét, chỉ đạo để tỉnh nắm được về thành phần đại biểu Trung ương tham dự để tỉnh chủ động chỉ đạo công tác chuẩn bị, đón tiếp; quan tâm, tạo điều kiện để tặng 50 bộ sách quà tặng của tỉnh tại lễ khai mạc; và các hoạt động hưởng ứng gắn với giới thiệu quảng bá Tủ sách Huế và trao tặng sách cho các đơn vị đóng trên địa bàn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng đề nghị lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông khảo sát và thống nhất địa điểm tổ chức lễ khai mạc ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023. Đồng thời quan tâm chỉ đạo Đài Truyền hình trong việc tiếp và phát sóng trực tiếp tại lễ khai mạc ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết, việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc. Đây là lần thứ II tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam không chỉ là dịp để lan tỏa văn hóa đọc rộng khắp trong đội ngũ công nhân viên chức ngành văn hóa, mà còn góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm ghi nhận sự chủ động, tích cực phối hợp của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng các đơn vị trong việc phối hợp tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023. Đồng thời, trên cơ sở các ý kiến tham gia, góp ý để chỉ đạo các đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông quan tâm, tạo điều kiện để việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 được diễn ra thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc, mang đậm dấu ấn, bản sắc văn hóa Huế.

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan đã đi khảo sát địa điểm tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

T.N (Nguồn: http://tinhuyhue.vn)
Các tin khác
Xem tin theo ngày